image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Bình thúc đẩy phong trào khuyến học khuyến tài

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài ở xã Yên Bình đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

Với phương châm “ Khuyến học gia đình là then chốt, khuyến học dòng họ là trung tâm, khuyến học thôn làm nền tảng” tạo thành mối liên kết, bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau giúp cho hoạt động khuyến học được liên tục, đồng bộ trong cộng đồng dân cư. Hội khuyến học xã Yên Bình còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của cấp trên về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân địa phương về tầm quan trọng của giáo dục, bồi dưỡng tri thức trong học tập, lao động sản xuất; từ đó cùng hưởng ứng xây dựng các mô hình gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Hàng năm, hội khuyến học xã chủ động tham mưu với thường trực đảng ủy, UBND xã triển khai các nhiệm vụ trong công tác khuyến học, khuyến tài. Phát động các phong trào thi đua học tập, mùa xuân khuyến học, vận động nhân dân tích cực ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của các chi hội và dòng họ. Đến nay, toàn xã đã thu hút được 3.725 hội viên tham gia hoạt động ở 9 chi hội khuyến học thôn xóm, 3 chi hội nhà trường và 35 dòng họ khuyến học. Ngoài hoạt động khuyến học sôi nổi ở các nhà trường thì nhiều chi hội khuyến học ở thôn xóm hoạt động khá tích cực như chi hội thôn Vân-Ninh-Thọ, An Hạ, An Thị, An Tố… Phong trào khuyến học dòng họ ngày càng được chú trọng, tạo mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Nhờ hoạt động khuyến học, khuyến tài của các dòng họ đã hội tụ được con em của quê hương, khuyến khích con cháu trong dòng tộc vươn lên học giỏi, không còn tình trạng bỏ học giữa chừng, không mắc tệ nạn xã hội. Nhiều dòng họ tiêu biểu trong phòng trào khuyến học, khuyến tài, có nhiều con cháu đỗ đạt, thành tài như dòng họ Trần Công ở thôn An Tố, dòng  họ Nguyễn Tài ở thôn An Hạ, dòng họ Đinh Văn ở thôn An Thị và An Thanh, dòng họ Đinh Tiến, Phùng Xuân, Ngô Viết… có dòng họ đã xây dựng được quỹ khuyến học trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngoài nguồn quỹ phát động xây dựng được để phát thưởng hàng năm cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập, hội khuyến học xã thường xuyên phối hợp cùng các chi hội khuyến học nhà trường tranh thủ nguồn hỗ trợ của cấp trên, năm học vừa qua đã trao 10 xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt bằng hiện vật là xe đạp. Trong dịp Tết trung thu các thôn xóm đã trao thưởng 450 xuất quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, với tổng kinh phí hơn 13 triệu đồng. Các phần quà tuy nhỏ nhưng đã động viên kịp thời, khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh, đặc biệt là sự quan tâm, động viên đến các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong các nhà trường sự khuyến khích của chi hội khuyến học dành cho các thầy cô giáo cũng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các thầy cô giáo vượt khó vươn lên trong công tác giảng dậy góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Có thể nói công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập không chỉ ươm mầm những tài năng cho tương lai, đất nước còn tạo nên một xã hội văn minh, văn hóa, một cộng đồng dân cư đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, lao động từ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để nâng cao hiệu quả công tác, hiệu quả sản xuất thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Thời gian tới, Yên Bình tiếp tục phát huy hiệu quả từ phong trào khuyến học, khuyến tài nhằm đào tạo nguồn nhân lực có tri thức tạo nền tảng thúc đẩy tiến trình xây dựng xã hội học tập trên địa bàn xã./.

(T/H Kim Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang