image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ Yên Bình ra mắt Vườn ươm măng non.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2024.

Hưởng ứng phong trào trồng cây đầu xuân, thực hiện theo lời bác dạy “Mùa xuân là tết trồng cây”. Hưởng ứng chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”.

anh tin bai

Thực hiện kế hoạch của Ban thường vụ Huyện Đoàn Ý Yên về xây dựng vườn ươm măng non. Thực hiện sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Bình đã phối kết hợp cùng Ban giám hiệu, Liên đội Trường THCS Yên Bình tổ chức xây dựng vườn ươm măng non tại Trường THCS Yên Bình.

anh tin bai

     Mô hình “Vườn ươm măng non” là một mô hình mới do BTV Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện triển khai phát động, đây là một mô hình rất thiết thực và ý nghĩa. Vườn ươm được thực hiện tại liên đội Trường THCS Yên Bình gồm 200 cây giống các loại như cây hoa ban, cây bằng lăng … kinh phí thực hiện được trích từ quỹ phong trào “Kế hoạch nhỏ” . Với mong muốn đóng góp sức trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, hỗ trợ địa phương tăng cường thêm cây xanh bóng mát, mô hình này không chỉ giúp chúng ta chủ động nguồn cây mà còn tiết kiệm được chi phí mua cây. Đồng thời thông qua Vườn ươm sẽ hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho các em đội viên, thiếu nhi và cán bộ đoàn viên thanh niên, bên cạnh việc tạo nên những giờ học thực tế giúp học sinh, thiếu nhi nâng cao năng lực hợp tác, khám phá kỹ năng làm việc nhóm sao cho hiệu quả, nó còn là một hoạt động trải nghiệm khoa học kỹ thuật ứng dụng thực tế, giúp gắn kết việc học tập của các em học sinh với cuộc sống. Từ đó, giúp phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, khơi dậy niềm hứng thú, say mê học tập trong các em học sinh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Có thể nói, những công trình măng non tuy bắt nguồn từ những kế hoạch nhỏ, việc làm nhỏ nhưng lại phục vụ đắc lực cho học sinh học tập và tham gia công tác Đội. Cũng chính những công trình măng non này đã thể hiện được vai trò của tổ chức đội trong trường học, hơn thế nữa tạo sự tư duy, phát triển, biết chăm sóc, nâng niu những mầm xanh cho các em Thiếu nhi và thực hiện sâu sắc lời Bác Hồ dạy

“Mùa xuân là Tết trồng xây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH-TT xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang