image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Cựu chiến binh xã Yên Bình tổ chức Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Các tiết mục văn nghệ của cán bộ hội viên CCB xã chào mừng Đại hội)

anh tin bai
anh tin bai

              Thực hiện Công văn số 589/CV, ngày 04/8/2023 của BTV huyện ủy Ý Yên Thực hiện kế hoạch số 94– KH/UBH ngày 06/10/2023 của Hội Cựu chiến binh huyện Ý Yên về việc tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam và Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VII giai đoạn 2019 – 2024.

Được sự nhất trí và chỉ đạo của TT Đảng ủy, Thường trực UBND xã, vào Sáng ngày 25/4, Tại Nhà Văn hóa – Thông tin xã, Hội Cựu chiến binh xã Yên Bình tổ chức Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2019 – 2024.

Các đại biểu đại diện cho Thường trực Hội Cựu chiến binh huyện, BTV Đảng ủy xã, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã, đại diện các đoàn thể Chính trị - xã hội và các đại biểu là hội viên Cựu chiến binh tiêu biểu đã về dự Đại hội.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã khai mạc và báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu.

anh tin bai

(Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội CBB xã phát biểu khai mạc Đại hội)

 

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua CCB gương mẫu của Hội CCB xã Yên Bình tiếp tục được đẩy mạnh, tạo sự lan toả sâu rộng, góp phần động viên, khích lệ đông đảo cán bộ, hội viên tham gia và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

anh tin bai

(Đồng chí Đinh Viết Sơn - Phó chủ tịch Hội CCB xã)

 

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Yên Bình phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, góp công, góp của, tích cực góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Cán bộ cựu chiến binh xã luôn gương mẫu đi đầu trong xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; mỗi một cán bộ, hội viên luôn nêu cao bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, có lập trường chính trị vững vàng, đấu tranh kiên quyết với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động; tham gia đóng góp nhiều ý kiến trong xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách, nhất là đối với những lĩnh vực liên quan đến quốc phòng – an ninh, phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Hội không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, hội viên gương mẫu; phát huy vai trò trách nhiệm của cựu chiến binh trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia và gương mẫu thực hiện các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị… Qua các phong trào, các cấp Hội, mỗi cán bộ, hội viên đã không ngừng phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua những khó khăn về tuổi tác, sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Đại biểu tham luận tại Đại hội)

Trên mặt trận lao động sản xuất, cán bộ hội viên cựu chiến binh luôn gương mẫu tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tổ chức vay vốn giải quyết việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đồng chí, đồng đội; nhiều cựu chiến binh với ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất – kinh doanh, quyết tâm giảm nghèo bền vững, qua đó đã có 34% hội viên đạt hộ khá, giầu. Trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Cựu chiến binh xã đã hỗ trợ 120 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn, cùng với Hội CCB Huyện hỗ trợ 20 triệu đồng cùng với 60 ngày công để tu sửa nhà dột nát cho hội viên, phối kết hợp với các cấp, các ngành trong việc thực hiện xây dựng nhà ở của người có công với cách mạng.

Các cấp Hội không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, hội viên gương mẫu; trong 5 năm đã kết nạp mới được 63 hội viên nâng tổng số là 508 hội viên, trong đó có 196 hội viên là đảng viên. Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CCB xã lần thứ VIII nhiệm kỳ 2022 – 2027, thành lập duy trì các câu lạc bộ Cựu quân nhân và đi vào hoạt động có hiệu quả.  Từ những kết quả đó, phát huy vai trò trách nhiệm của cựu chiến binh trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia và gương mẫu thực hiện các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh, qua các phong trào thi đua mỗi cán bộ, hội viên đã không ngừng phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua những khó khăn về tuổi tác, sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điều đó càng minh chứng sáng ngời về phẩm chất cách mạng, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” và xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”.

Hội CCB xã Yên Bình luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Các cấp Hội đã tham gia tích cực bảo vệ an ninh trật tự xã hội; phối hợp với Công an xã, huyện thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia  bảo vệ ANTQ”.

anh tin bai

(Đồng chí Trương Công Bộ - Ủy viên Ban thường vụ Hội CCB huyện trao giấy khen cho tập thể cá nhân hội CCB xã)

anh tin bai

(Các đồng chí đại diện BTV Huyện hội, lãnh đạo Đảng, Chính quyền địa phương và BCH Hội CCB xã)

Với những thành tích trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. BCH Hội CCB Xã đã  đề nghị Ban chấp hành Hội cấp trên xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua hàng năm và thực hiện nhiệm vụ của địa phương giao. Trong 5 năm 2019 – 2024 đã có 18 lượt tập thể và 20 lượt cá nhân được tỉnh Hội và huyện Hội khen thưởng với hình thức tặng bằng khen, giấy khen. Tại Đại hội Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024, BCH Hội Cựu chiến binh huyện đã khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Hội CCB xã Yên Bình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2019 – 2024.

anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua, bước vào giai đoạn 2024 – 2029 Hội Cựu chiến binh xã đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm và phát động phong trào Cựu chiến binh gương mẫu với mục tiêu chủ yếu: Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Bộ Chính trị, Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chỉ thị của BCH Hội CCB các cấp về tiếp tục đổi mới nội dung; đẩy mạnh phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu”, phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong Hội CCB toàn Xã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc về chất lượng công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 và triển khai thực hiện kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh “Học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh” cũng như các cuộc vận động của địa phương, tạo thành cao trào thi đua rộng khắp, phát huy cao độ tính tích cực, tự giác trong mỗi cán bộ, hội viên vươn lên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

(Đồng chí Trương Công Bộ - Ủy viên Ban thường vụ Hội CCB huyện tặng hoa chúc mừng)

 

anh tin bai

(Đồng chí Vũ Quốc Đại - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng)

anh tin bai

 (Đồng chí Nguyễn Tài Quang - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã tặng hoa chúc mừng)

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã và đang trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội CCB xã Yên Bình phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, góp công, góp của, tích cực góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

 

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH-TT xã Yên Bình)

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang