image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MTTQ Việt Nam xã Yên Bình tổ chức Đại hội đại biểu khoá XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Căn cứ Thông tri số 17-TT/HU ngày 04/7/2023 của BTV huyện uỷ, Kế hoạch số 64/KH-MT ngày 19/7/2023 của Uỷ ban MTTQ huyện Ý Yên về Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Thực hiện Nghị Quyết lãnh đạo của BCH Đảng bộ.

Vào ngày 19, 20/3/2024 MTTQ Việt Nam xã Yên Bình đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Về tham dự và chỉ đạo Đại hội có các đại biểu.

anh tin bai
anh tin bai

          Ông Trương Văn Tuyên – Huyện uỷ viên, Phó ban tuyên giáo huyện uỷ.

          Ông Đinh Văn Khang – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Ý Yên.

Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã.

Ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Các đại biểu trong BCH Đảng bộ xã, Thường trực HĐND, UBND đại diện các ban, ngành, đoàn thể, thủ trưởng các cơ quan đơn vị đóng tại địa bàn, đại diện các cơ sở Tôn giáo, các khu thờ tự, nguyên Chủ tịch Mặt trận qua các thời kỳ, các đại biểu là con em địa phương đang tham gia công tác tại tỉnh và huyện cùng các đại biểu tiêu biểu được tín nhiệm giới thiệu dự Đại hội tại các Ban công tác mặt trận.

Ông Trần Doãn Xuân – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019 – 2024, thay mặt Đoàn Chủ tịch phát biểu khai mạc Đại hội.

Sau phần khai mạc UBMTTQ xã nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã trình bày dự thảo báo cáo chính trị với nội dung “Nâng cao vai trò của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới và phát triển góp phần xây dựng xã Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu”.

anh tin bai

Dưới sự lãnh đạo củ Đảng, phát huy vai trò trung tâm đoàn kết, trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, hoạt động của MTTQVN xã Yên Bình đã có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

anh tin bai

Việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động ngày càng đem lại kết quả thiết thực, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức nên đã từng bước phát huy được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức tốt các phong trào thi đua từ cơ sở, khu dân cư; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt chăm lo cho người nghèo, người yếu thế và phối hợp chăm lo cho các gia đình chính sách. Đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid – 19 đã tác động rất lớn đến đất nước ta, gây ra nhiều tổn thất nặng nề, nhưng có đường lối đúng đắn của Đảng, sự chỉ đạo kịp thời của Nhà nước đã huy động được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xông trận với tinh thần “chống dịch như chống giặc nên đã khống chế, kiểm soát, ngăn chặn được sự lây lan của đại dịch, đảm bảo an toàn cho dân, hạn chế tối đa các thiệt hại do dịch bệnh gây ra, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống nhân dân. Tiếp tục củng cố, phát huy vai trò liên minh chính trị; đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam, nhất là việc triển khai phong trào, cuộc vận động để cổ vũ, động viên sự tham gia của các tầng lớp nhân dân. Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 UBMTTQ xã cùng với các tổ chức thành viên đã tuyên truyền vận động xây dựng 06 nhà Đại đoàn kết, xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền là 141 triệu đồng, tặng quà dịp lễ tết gần 300 triệu đồng, hỗ trợ gia đình khó khăn đột xuất là 40 triệu đồng và các cuộc vận động khác đã tạo điều kiện cho các gia đình người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 15/12/2016 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới".

- Công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm, đẩy mạnh. Mặt trận chủ động và tích cực tuyên truyền, vận động, phối hợp triển khai và giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường tiếp xúc đối thoại với lãnh đạo các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào Tôn giáo, phát huy có giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực các tôn giáo trong xây dựng đất nước.

anh tin bai

- Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đạt được những kết quả tích cực, ngày càng đổi mới, có nhiều sáng tạo về phương thức, cách thức triển khai, đi vào chiều sâu với chất lượng cao hơn. Mặt trận các cấp đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp, chủ động nắm tình hình để kịp thời phát hiện, tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền chỉ đạo xử lý nhiều vấn đề nhạy cảm, bức xúc mà dư luận quan tâm. Nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế phối hợp công tác với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức thành viên nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt trận từng bước nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, cũng như việc nắm bắt, phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân với Đảng và Nhà nước; đặc biệt đã phát huy vai trò của Mặt trận trong các cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

anh tin bai

- Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động có nhiều cố gắng và đem lại kết quả ngày càng thiết thực. Hoạt động của Mặt trận hướng mạnh về cơ sở, các Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư đã trở thành lực lượng nòng cốt trong các phong trào, các cuộc vận động, được nhân dân tin cậy và là cầu nối bền chặt giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước.

- Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên tiếp tục kiện toàn tổ chức, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, phối hợp với các cấp chính quyền từng bước tháo gỡ khó khăn về điều kiện hoạt động. Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư tiếp tục được củng cố, kiện toàn sau khi sáp nhập thôn đã đi vào hoạt động ổn định, nhiều Ban MT hoạt động ngày càng hiệu quả; vị trí, vai trò ngày càng được phát huy, làm nòng cốt trong việc vận động nhân dân thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa bàn dân cư.

anh tin bai

(UBMTTQ Việt Nam xã Yên Bình  khoá XIX , nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội)

Đại hội đại biểu MTTQVN xã lần thứ XIX nhiệm kỳ 2024 – 2029 tiến tới Đại hội MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới. Với yêu cầu và nhiệm vụ mới, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, UBMTTQ xã nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã xây dựng chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu chung là:

Phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, tiếp tục củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đổi mới phương thức tập hợp, nội dung hoạt động. Đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó tập trung vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tăng cường giám sát và phản biện xã hội góp phần giữ vững kỷ cương, ổn định xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 26 và 27.

Tại Đại hội các đại biểu đại diện cho Ban trường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện cho lãnh đạo Đảng, Chính quyền tại địa phương đã phát biểu ý kiến chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng, ghi nhận những nỗ lực của MTTQ Việt Nam xã trong nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Chính trị của huyện và của xã.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại hội đã thẳng thắn, dân chủ thảo luận, hiệm thương chọn bầu ra 33 đại biểu tiêu biểu vào UBMTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 – 2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Ý Yên Nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai
anh tin bai

Với kết quả sau 02 ngày làm việc, Đại hội đại biểu MTTQ Việt nam xã Yên Bình lần thứ XIX đã thành công tốt đẹp, các đại biểu đại diện cho TT Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các đại biểu đại diện cho Đảng uỷ, HĐND, UBND xã, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, con em đia phương đang công tác tại tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH-TT xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang