image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nhà sư Trụ trì Chùa Roi - Thôn An Tố vận động nhân dân làm đường giao thông chung tay xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chương tình mục tiêu Quốc gia trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Đại đức Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Lôi Âm (Chùa Roi) thôn An Tố đã cùng chung tay với Chính quyền và nhân dân địa phương vận động, quyên góp xây dựng đường giao thông nông thôn tại thôn An Tố xã Yên Bình.

          Tuyến đường phía tây thôn An Tố qua qua trình sử dụng nhiều năm đường đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đó bề mặt của đường hẹp, mặt xụt lún, bê tông bong tróc, cỏ dại mọc lấn vào lòng đường làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt khi trời mưa mỗi khi qua tuyến đường này là rất khó khăn. 

Được sự nhất trí của cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, thấu hiều và nhằm chia sẻ những khó khăn với bà con ở khu vực này, Đại đức Thích Minh Hiền, trụ trì Chùa Lôi Âm đã đứng ra chắp nối, kêu gọi các nhà hảo tâm để nâng cấp, xây dựng tuyến đường phía tây làng.

Qua gần một tháng tổ chức thi công, công trình đường giao thông nông thôn phía tây thôn An Tố đã được hoàn thành, với tổng chiều dài là 200 mét, chiều rộng 5 mét, nền đường bê tông có độ dày là 0,15 mét. Tổng trị giá tuyến đường là 300 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Có được tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp, Đại đức Thích Minh Hiền đã chắp nối kêu gọi con em địa phương đang học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc, các công ty, doanh nghiệp và nhân dân cùng chung sức, chung tay xây dựng, tiểu biểu với sự chắp nối của Đại đức là Công ty TNHH Đại Phong, huyện Ý Yên đã ủng hộ toàn bộ khối lượng bê tông, Trụ trì Chùa ủng hộ 100 triệu đồng và sự đóng góp ủng hộ của nhân dân để tuyến đường được hoàn thành phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong thôn.

anh tin bai
anh tin bai

Đại đức Thích Minh Hiền được Giáo hội Phật Giáo tỉnh Nam Định giao trọng trách trụ trì Chùa Roi – Thôn An Tố từ năm 2002, về với Chùa Đại đức đã duy trì cho nhân dân địa phương sinh hoạt và thực hành các lễ nghi tín ngưỡng tôn giáo theo đúng quy định của Giáo lý, Giáo luật, cùng với cán bộ và nhân dân địa phương kêu gọi và tiếp nhận lòng hảo tâm của quý khách thập phương về xây dựng cơ sở vật chất, phục dựng lại theo những cấu trúc Chùa mà qua thời gian đã xuống cấp và không còn nguyên vẹn theo nếp cổ.

Ngoài giúp nhân dân sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo hàng năm Đại đức luôn có phát tâm ủng hộ như xây dựng quỹ từ thiện nhân đạo, quỹ người nghèo, quỹ khuyến học, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kêu gọi các nhà hảo tâm gói bánh, và tặng quần áo, đồ dùng cho đồng bào Miền Trung ảnh hưởng bởi lũ lụt và nhiều các hoạt động từ thiện khác thể hiện rõ tấm lòng từ bi hỉ xả, phối kết hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương, và thực hiện theo đúng hương ước, quy ước làng văn hoá.      

Về với Chùa Roi, thôn An Tố trong tiếng chuông chùa ngân vang, chúng ta cảm nhận được sự trang trọng, linh nghiêm, sự ấm ấp tình người của Đại đức và các tăng ni phật tử, sự đoàn kết một lòng của các tầng lớp nhân dân, sự chia sẻ cảm thông đầy tính nhân văn và có một tâm đức vô cùng trong sáng, tĩnh lặng nơi chốn Thiền Môn.

 “Mỗi người mỗi nước mỗi non

Về nơi cửa Phật làm con một nhà”.

 

anh tin bai

(Thực hiện: Kim Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang