image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Đặng Thị Tẹo - Thôn Vân Ninh Thọ

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện và chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, xoá bỏ nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ các hộ nghèo từng bước khắc phục những khó khăn vươn lên thoát nghèo, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

(Ông Trần Doãn Xuân - Thương vụ Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQ xã tại lễ bàn giao nhà) 

anh tin bai

 Được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, UBMTTQ các cấp. Qua khảo sát thực tế, BCĐ xây dựng quỹ người nghèo của huyện đã quyết định hỗ trợ hộ gia đình bà Đặng Thị Tẹo ở thôn Vân-Ninh-Thọ, xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xây dựng nhà ở trong chương trình xây dựng nhà Đại Đoàn kết.

Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, với sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, Ban chi uỷ chi bộ, Ban MT thôn, các tổ chức đoàn thể, toàn thể nhân dân trong thôn và anh em trong gia đình, căn nhà Đại đoàn kết của Bà Đặng Thị Tẹo đã hoàn thành với kết cấu nhà xây gạch đỏ, lợp ngói Hạ Long, diện tích 50m2 bao gồm cả công trình phụ khép kín.

Vào sáng ngày 22/8/2023 Công trình nhà Đại đoàn kết của bà Đặng Thị Tẹo đã được tổ chức khánh thành.

Về dự và chia vui cùng với gia đình có các đại biểu:

Ông Đinh Văn Khang – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện.

Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã.

Ông Trần Doãn Xuân – Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQ xã.

Cùng đại diện các tổ chức, các ngành đoàn thể, Ban chi uỷ chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, anh em trong gia đình và nhân dân trong thôn đã về tham dự.

anh tin bai

(Ông ngô Tiến Chinh - Bí thư chi bộ, phát biểu tại lễ bàn giao)

Bà Đặng Thị Tẹo, sinh năm 1945, thuộc diện hộ nghèo và đã hết tuổi lao động, hoàn cảnh gia đình bà vô cùng khó khăn, sức khoẻ yếu, thường xuyên ốm đau. Chồng của bà không may bị bệnh hiểm nghèo mất sớm để lại cho bà một gánh nặng gia dình, bà sinh được 03 người con, 1 trai và 2 gái. Một con gái út của bà đã đi xây dựng gia đình xa ít có điều kiện về thăm bà, còn hai người con của bà, con trai sinh năm 1980, con gái sinh năm 1982, cả hai đều bị bệnh tâm thần từ bẩm sinh, tuy tuổi cũng đã lớn nhưng không giúp gì được cho bà trong cuộc sống gia đình, thường xuyên đi lang thang, nhiều khi đi ra đường không biết lối về nhà, nhiều đêm mặc dù thời tiết mưa rét bà vẫn phải lặn lội trong đêm, cùng với sự trợ giúp của anh em để đi tìm con đưa về nhà. Nhưng với nghị lực và tình thương mẫu tử bà đã khắc phục mọi khó khăn để chăm sóc nuôi dưỡng hai người con tật nguyền, những lúc đau ốm nhìn hai người con bà vẫn gắng gượng để duy trì cuộc sống.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Ông Đinh Văn Khang - Phó chủ tịch UBMTTQ huyện trao tặng tiền hỗ trợ của quỹ người nghèo)

Gia đình Bà Đặng Thị Tẹo trước đây sống trong căn nhà cấp 4. Sau nhiều năm căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, tường bong, mái sụt, mùa đông thì gió lùa lạnh giá, mùa hè thì nóng nực, những khi thời tiết có giông bão thì nước chảy từ trong nhà ra ngoài sân. Giờ đây đứng trong căn nhà kiên bà rất vui mừng, bà tâm sự từ nay tôi và các con tôi không còn phải chịu cảnh nóng nực, giá lạnh như trước đây, mẹ con tôi rất cảm động và trân trọng trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, cảm ơn sự tận tình giúp đỡ của anh em nội, ngoại và bà con lối xóm đã góp của, góp công, giúp gia đình hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch.

anh tin bai

(Ông Vũ Quốc Đại - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã trao quà tới gia đình bà Tẹo)

Căn nhà của bà Đặng Thị Tẹo được hoàn thành bằng sự nỗ lực hỗ trợ của Ban chi uỷ, Ban công tác Mặt trận thôn. Vì điều kiện gia đình nên thôn đã cử đại diện các đoàn thể và anh em trong gia đình thành lập Ban kiến thiết, thành lập Ban vận động kêu gọi sự hỗ trợ của anh em, và nhân dân trong và ngoài thôn với tổng số tiền vận động được là 67 triệu đồng, đồng thời cũng hỗ trợ gia đình 30 ngày công lao động, những tình cảm, những bàn tay thắt chặt đã tạo nên căn nhà khang trang, chắc chắn cho mẹ con bà, căn nhà của bà hoàn thành không chỉ nói bằng tiền mà còn phải nói đến tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ, lá nhành đùm lá rách của các cấp, các ngành, của tình người ấm áp.

anh tin bai
anh tin bai

(bà Đặng Thị Tẹo xúc động trước sự quan tâm của các cấp các ngành và của cộng đồng dân cư)

Ông Đinh Văn Khang – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện đã trao tặng gia đình bà với số tiền hỗ trợ là 50.000.000đ. Ông Vũ Quốc Đại – Phó bí thư Đảng uỷ đã trao quà của địa phương tới gia đình, thay mặt cho lãnh đạo các cấp, các đại biểu đã chúc mừng, động viên gia đình khắc phục những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật nhà nước và các quy định của địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

(Gia đình bà Tẹo vui mừng đón nhận nhà Đại đoàn kết)

Căn nhà của bà được hoàn thành, tuy vậy trên thực tế để ổn định cuộc sống vẫn còn phải cần tới sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay của cộng đồng dân cư. Chúng tôi tin tưởng rằng với tình người ấm áp nơi chốn làng quê yên bình này, gia đình bà Đặng Thị Tẹo sẽ vượt qua mọi khó khăn cùng hoà nhập với cộng đồng chung tay xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh./.

 (Thực hiện: Đinh Kim Hồng – Công chức VHTT xã Yên Bình) 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang