image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HTXKD DVNN Yên Bình tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của BCH Đảng bộ, được sự nhất trí và chỉ đạo của UBND xã Yên Bình. Hội đồng quản trị HTXKD DVNN Yên Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025.

          Tham dự hội nghị có các đại biểu.

          Bà Vũ Thị Hiển – Chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Ý Yên.

Ông Trần Doãn Thảo – Chủ tịch HĐQT công ty TNHH khai thác công trình thuỷ lợi huyện Ý Yên.

Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã.

Ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Các đại biểu trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, Đại diện các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể Chính trị- xã hội, Bí thư accs chi bộ, trưởng thôn, đội trưởng sản xuất, tổ trưởng các tổ dịch vụ, Đại biểu thành viên đương nhiệm đã về tha gia hội nghị.

Tại hội nghị Hội đồng quản trị HTXKD DVNN đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội đại biểu thành viên HTX giữa nhiệm kỳ 2020-2025.

anh tin bai

(Ông Ngô Tiến Chinh - Thay mặt HĐQT HTX trình bày báo cáo)

anh tin bai(Ông  Đinh Xuân Nho - Cán bộ kiểm soát báo cáo công tác kiểm soát HTX)

Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, kinh tế tập thể HTX thu hút, duy trì số lượng lớn các hộ cá thể, cá nhân tham gia thành viên. Dưới sự điều hành của Hội đồng quản trị, hoạt động của các tổ dịch vụ đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm hơn trong sản xuất nông nghiệp.

    - Đối với dịch vụ nước: Căn cứ với lịch bơm nước của Công ty TNHH khai thác công trình thuỷ lợi, tổ dịch vụ đã điều tiết nước hợp lý, tránh lãng phí nước, đảm bảo 100% các diện tích lấy đủ nước, đồng thời chặn các đầu khâu, đầu cống để tận dụng nguồn nước lưu lại phục vụ cho nhân dân lấy nước bổ xung và tiện lợi trong việc sử dụng nước để phun thuốc BVTV.

          - Dịch vụ thuỷ lợi nội đồng: Trong nửa đầu nhiệm kỳ HTX đã đào đắp, nạo vét 18.628 mét kênh mương; dọn đáy, cắt cỏ, khơi thông dòng chảy là 38.640 mét; chỉ đạo các đội sản xuất nạo vét trên 40.000 mét mương máng, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho tưới và tiêu.

          - Dịch vụ bảo vệ - Tiêu tưới: Đã đảm bảo việc an toàn đồng ruộng, hạn chế đến mức thấp nhất việc làm ảnh hưởng tới SXNN của gia xúc, gia cầm, an toàn các vật dụng của nhân dân trên đồng ruộng, giải quyết tốt việc ách tắc dòng chảy.

          - Dịch vụ đánh chuột tập trung: Căn cứ với lịch thời vụ, thời điểm phát triển của cây trồng, đặc biệt là việc nghiên cứu, nắm bắt về việc phát triển, di chuyển, sinh sản … của chuột, HĐQT đã chỉ đạo tổ dịch vụ đánh chuột tập trung thả mồi ở 100% diên tích trong toàn xã, kể cả khu vực ven khu dân cư, ven khu đầm hồ nhằm tiêu diệt hạn chế thấp nhất phá hoại cây trồng của chuột. HTX đã có thông báo nhằm đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi trong mỗi kỳ gia quân đánh chuột.

          - Dịch vụ cung ứng vật tư nông nghiệp đã tạo điều kiện cho nhân dân mua và sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng, phù hợp với từng chân đất, phòng trừ sâu bệnh kịp thời có hiệu quả, kết nối được doanh nghiệp với nhân dân.

- Trong công tác quản lý và điều hành của HĐQT: Từ sau Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 vốn của HTX hầu như về mức thấp nhất, cơ sở vật chất cũ nát. HĐQT đã vận động từng thành viên trong hội đồng ứng tiền để xây dựng và kinh phí điều hành hoạt động dịch vụ. Đến nay HTX đã xây dựng được trụ sở làm việc, xây dựng của hàng cung ứng vật tư và các điều kiện khác phục vụ cho hoạt động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để các đại biểu tập trung thảo luận, để thống nhất đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong nửa nhiệm kỳ cuối của Đại hội.

anh tin bai

(Đại biểu tham luận tại hội nghị)

Về nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025, HĐQTHTX đã đề ra một số nhiệm vụ cần quan tâm đó là:

Một là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kinh tế tập thể, HTX; vai trò và lợi ích của tổ chức HTX trong phát triển kinh tế - xã hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhất là tuyên truyền, tập huấn chính sách và pháp luật, hỗ trợ cho cán bộ Hội đồng quản trị và thành viên HTX.

Hai là: Phát triển mô hình HTX chuyên ngành nông nghiệp chuyên sâu từng lĩnh vực, nâng dần quy mô, ứng dụng khoa học công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ số, đổi mới công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến, nâng dần chất lượng của từng sản phẩm.

Ba là: Khuyến khích các hộ cá nhân chuyển đổi các mô hình kinh tế truyền thống xang kinh tế trang trại, gia trại, từng bước tạo việc làm và có thu nhập ổn định.

anh tin bai

(Ông Trần Doãn Thảo - Chủ tịch HĐQT công ty TNHH khai thác công trình thuỷ lợi phát biểu tại hội nghị)

anh tin bai

(Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị)

Trong công tác quản lý và điều hành: HĐQT tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, Chính quyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thực hiện đúng với chức năng nhiệm vụ, điều hành các tổ dịch vụ hoạt động có hiệu quả phục vụ ngày mốt tốt hơn nữa cho nhân dân yên tâm phát triển sản xuất nông nghiệp.

anh tin bai

(Ông Đỗ Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT HTXKD DVNN phát biểu  giải trình và tiếp thu ý kiến)

anh tin bai

(Ông Trần Doãn Thảo - Chủ tịch HĐQT công ty TNHH khai thác công trình thuỷ lợi tặng hoa chúc mùng)

Tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ. thay mặt cho Công ty TNHH khai thác công trình thuỷ lợi Ông Trần Doãn Thảo – Chủ tịch HĐQT. Thay mặt cho lãnh đạo địa phương Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, đã phát biểu ý kiến ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể HĐQT HTX, các tổ dịch vụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm xây dựng HTX đã từng bước đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả. Trong nửa cuối nhiệm kỳ các đại biểu đã nhấn mạnh và đề nghị HĐQT HTX phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục khắc phục những khó khăn tồn tại, với phương hướng đã xây dựng cần tập trung cao vào việc điều hành hoạt động của các tổ dịch vụ, có kế hoạch để cung ứng vật tư nông nghiệp, chuẩn bị nguồn vốn để thanh quyết toán đúng, đủ theo Nghị quyết đã đề ra, tiếp tục nắm bắt và nghiên cứu để đưa các dịch vụ mới vào địa phương phục vụ cho nhân dân phát triển sản xuất nông nghiệp có hiệu quả./.

anh tin bai

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH - TT xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang