image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN Yên Bình tổng kết công tác hội năm 2022

Thực hiện chương trình công tác hội năm 2022.

Hội Phụ nữ xã Yên Bình đã tổ chức đánh giá hoạt động công tác hội và phong trào thi đua năm 2022, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023.

Trong năm 2022 tình hình bệnh covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, mưa kéo dài, công tác sản xuất gặp nhiều khó khăn, qua đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân và phong trào hoạt động của Hội. Dưới sự chỉ đạo của BTV hội LHPN huyện Ý Yên, của Đảng ủy xã Yên Bình, Hội LHPN xã đã tập trung chỉ đạo tới các chi hội phụ nữ, tổ chức thực hiện PTTĐ và các nhiệm vụ trọng tâm của hội đã đạt được những kết quả nhất định:

BTV hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện chủ đề năm 2022 “ Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện, rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “ Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.Chủ đề An Toàn cho PN và trẻ em gái.

BCH đã xây dựng kế hoạch, nội dung các chỉ tiêu thi đua. Triển khai tới các chi hội trong toàn xã tuyên truyền đến cán bộ hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện PTTĐ“ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đã có 1270/1270.HV = 100% chị đăng ký thực hiện.

Tập trung tuyên truyền tới cán bộ hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của hội cấp trên. Đặc biệt là Nghị quyết  của BCH Đảng bộ xã.

Trong công tác xây dựng NTM nâng cao, cán bộ hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia xây dựng các tiêu chí như; công tác vệ sinh môi trường, phân loại rác thải tại nguồn, giao thông thuỷ lợi … Đặc biệt hội PN đã đảm nhiệm trồng mới được 1,6km đường hoa tiêu biểu như chi hội Vân - Ninh - Thọ, chi hội An thanh, chi hội Trung - Thượng, chi hội An Tĩnh, chi hội An Hạ. Kết quả trong năm 2022 xã Yên Bình được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong đó có sự đóng góp của cán bộ hội viên hội PN.

Hội tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ đăng ký xây dựng gia đình 4 chuẩn mực: “ No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh ” gắn với việc đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng: “ Gia đình 5 không, 3 sạch” có 1270/1270 gia đình hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện. Tuyên truyền hội viên phụ nữ tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện năm 2022 hội PN đã vận động được 980 thẻ BHYT hộ có mức sống trung bình, thẻ BHYT tự nguyện đạt 96,7%. Thẻ BHXH tự nguyện là 85 sổ. Phối hợp tích cực tham gia vận động, quyên góp ủng hộ 2 quỹ từ thiện nhân đạo do MTTQ phát động. Quyên góp ủng hộ, quỹ học bổng hoàng ngân, phụ nữ nghèo tổng số tiền9.600 000đ. Hội LHPN xã trao quà mẹ đỡ đầu của huyện 8 tháng cho em phùng thị linh thôn Trung - Thượng với tổng số tiền là 2.400.000đ và nhiều các hoạt động như hỗ trợ phụ nữ nghèo, tặng quà các cháu học sinh nghèo vượt khó nhân dịp 01/6 và tết trung thu …

Hội đã tích cực vận động nam thanh niên thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, góp phần vào hoàn thành chỉ tiêu giao quân, tặng quà cho các NTN lên đường nhập ngũ với tổng số tiền là 1.100.000đ.

Phối hợp với ngân hàng CSXH cho hội viên phụ nữ nghèo vay vốn để phát triển kinh tế, duy trì nhóm tiết kiệm tại ngân hàng 127.000.000 cho 9 hộ vay vốn, quản lý nguồn vốn vay là 8.500.000.000đ.

Hoạt động quỹ TYM dư nợ 5 tỷ 597 triệu, dư tiết kiệm là 3 tỷ 962 triệu đồng, tỷ lệ hoàn trả 100% không nợ xấu.

Công tác phát triển hội viên. Trong năm 2022 hội đã kết nạp được 8 hội viên nâng tổng số hội viên lên là 1. 270 hội viên.

Bên cạnh những kết quả đạt trong  năm 2022, công tác hội và phong trào phụ nữ vẫn còn những tồn tại cần khắc phục đó là:

Công tác tuyên truyền ở 1 số chi hội chưa thường xuyên liên tục. tỷ lệ tập hợp hội viên ở một số chi hội chưa cao.

Việc tham mưu với cấp ủy Đảng có lúc chưa kịp thời.

Công tác vệ sinh môi trường ở một số chi hội chưa tốt

Tỷ lệ sinh con thứ 3 vẫn còn tồn tại ở một số chi hội.

Phát huy những kết quả đã đạt được, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu  năm 2023, bám sát vào sự chỉ đạo của hội BTVLHPN huyện, của Đảng ủyYên Bình, Hội tập trung 1 số nhiệm vụ trọng tâm đó là:

1. Tiếp tục tuyên truyền tới cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật nhà nước, các quy định của địa phương và hương ước quy ước làng văn hoá.

2. Vận động hội viên phụ nữ thực hiện các PTTĐ: “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”và cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và thực tốt gia đình 5 có 3 sạch.

Làm tốt công tác phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền đến hội viên phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ, tham gia các hoạt động nhân đạo do các cấp, các ngành và hội LHPN cấp trên phát động.

Tiếp tục tuyên truyền thực hiện công tác vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm tới cán bộ, hội viên phụ nữ,

3. Phối hợp với NHCSXH huyện chỉ đạo các chi hội thực hiện quản lý các nguồn vốn do hội quản lý, kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các nguồn vốn. Vận động tiết kiệm tại chi hội tạo nguồn vốn cho hội viên vay.

4. Cán bộ hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

Để kịp thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ hội viên phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2022 và sự cống hiến của cán bộ hội cho sự phát triển của Hội LHPN Việt Nam. Hội PN xã đã khen thưởng cho 02 chi hội có thành tích xuất sắc, đề nghị trao tặng 01 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Phụ nữ, đề nghị huyện hội khen thưởng cho 01 chi hội, đề nghị của UBND huyện Ý Yên khen thưởng cho hoạt động của Hội LHPN xã trong năm 2022./.

(TH: Kim Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang