image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nhân dân xã Yên Bình mở kỳ họp thứ Tám khoá XX, Nhiệm ky

Căn cứ luật tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015, Căn cứ quy chế hoạt động của HĐND xã khoá XX nhiệm kỳ 2021-2026 về tổ chức các kỳ họp thường niên.

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của BCH Đảng bộ, vào sáng ngày 28/12/2023 tại nhà văn hoá thông tin xã, HĐND xã Yên Bình đã tổ chức mở kỳ họp thứ tám, khoá XX nhiệm kỳ 2021-2026.

Về tham dự tại kỳ họp có các đại biểu.

Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư BCH Đảng bộ, CTHĐND xã.

Ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó BTTT Đảng uỷ.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, CTUBND xã.

Các đại biểu trong BTV, BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ  xã, Đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, công chức xã, thủ trưởng các đơn vị đóng tại địa bàn, Bí thư các chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận và các đại biểu HĐND đại diện cho cử tri trong toàn xã đã về tham dự kỳ họp.

Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư BCH Đảng bộ, CTHĐND xã, chủ toạ đã phát biểu khai mạc kỳ họp.

anh tin bai

Tại kỳ họp thứ tám HDNND xã khoá XX nhiệm kỳ 2021-2026 UBND xã đã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng  tại địa phương năm 2023. Trong năm 2023 là có nhiều biến động, giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, thời tiết biến đổi không theo quy luật tự nhiên rét đậm, rét hại về cuối vụ xuân ảnh hưởng tới cây trồng và vật nuôi, qua đó đã có ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương. Song dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự nỗ lực cố gắng của nhân dân, trong công tác phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng  năm 2023 địa phương vẫn đạt được những kết quả tốt.

anh tin bai

- Tập trung chỉ đạo nhân dân chuẩn bị các điều kiện sản xuất vụ chiêm xuân đúng lịch thời vụ, đảm bảo các điều kiện để nhân dân đón xuân ăn tết Nguyên đán năm 2023 an toàn, tiết kiệm.

- Chỉ đạo kiện toàn, ban hành quyết định công nhận và hoàn thiện hồ sơ nộp về huyện đối với đội trưởng, đội phó đội dân phòng trên phạm vi toàn xã.

- Chỉ đạo công chức chuyên môn hoàn thiện các hồ sơ minh chứng thôn xóm kiểu mẫu sau khi thẩm định; hoàn thiện hồ sơ cán bộ công chức trên phần mềm Misa; thực hiện lưu trữ hồ sơ điện tử trên phần mềm quản lý văn bản điều hành; tổ chức tốt lễ tiễn nam thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

- Chỉ đạo đăng ký tuổi 17,  rà soát và chốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ, thực hiện tốt công tác tuyển chọn sức khoẻ chuẩn bị cho việc điều động nam TN lên đường BVTQ năm 2024.

- Mở hội nghị nghiệm thu công trình nhà đa năng trường Tiểu học; ký hợp đồng thi công công trình cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn tuyến đường trục giữa thôn An Tố; làm việc với cán bộ thôn An Tố về các nội dung liên quan đến một số ý kiến của công dân trong thôn.

- Mở hội nghị làm việc với các hộ vi phạm trên lĩnh vực đất đai và hành lang an toàn giao thông, thuỷ lợi trên địa bàn xã và chỉ đạo xử lý các vi phạm.

- Thực hiện giải toả mặt bằng đối với các diện tích thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu vực.

- Chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung vào giải quyết công việc, không để tồn đọng kéo dài.

Công tác VH-XH được nâng lên một tầm cao mới, quản lý tốt các hoạt động văn hoá, lễ hội. Địa phương đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững thực sự là lá chắn bảo vệ Đảng, Chính quyền và thành quả của nhân dân.

anh tin bai

Phần tiếp theo của chương trình kỳ họp, UBND xã đã trình trước HĐND các tờ trình:

Tờ trình về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn năm 2023 và đầu tư công năm 2024.

Từ trình về việc phân bổ dự toán thu chi ngân sách năm 2024.

Các báo cáo của UBND xã về thu chi quỹ chuyên dùng, thu chi tiền xử lý rác thải sinh hoạt năm 2023.

anh tin bai

Tại kỳ họp UBMTTQ  xã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2023. Thường trực HĐND báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND, các tổ đại biểu HĐND và của đại biểu HĐND xã.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và giải trình các ý kiến mà các cử tri quan tâm đề xuất tại kỳ tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã tại các thôn xóm.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự kỳ họp đã dân chủ, thẳng thắn thảo luận và thông qua các dự thảo Nghị quyết, trở thành Nghị quyết chính thức của kỳ họp thứ tám HĐND xã khoá XX nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau một buổi sáng làm việc với tinh thần dân chủ, đoàn kết trách nhiệm, kỳ họp thứ tám đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư BCH Đảng bộ, CTHĐND xã, chủ toạ kỳ họp đã phát biểu bế mạc kỳ họp./.

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH-TT xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang