image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Cựu chiến binh xã Yên Bình hoàn thành công tác hội năm 2022

Căn cứ Hướng dẫn của HCCB huyện Ý Yên về việc tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2022, chương trình công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023.

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã.

Ngày 07/12/2022, tại nhà văn hoá –thông tin xã, Hội Cựu chiến binh xã Yên bình đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2022, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023.

Về dự hội nghị có các đại biểu.

Ông Nguyễn Văn Thành- Uỷ viên BTV Hội CCB huyện Ý yên.

Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã.

Ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Các đại biểu đại diện cho UBMTTQ xã, các đoàn thể Chính trị - xã hội, Chi hội trưởng các chi hội Cựu chiến binh trong toàn xã và các hội viên Hội Cựu chiến binh có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022 đã về tham dự hội nghị.

anh tin bai

Trong năm 2022 vào dịp nửa dầu năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp khó lường, nửa cuối năm dịch cơ bản được kiểm soát. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực huyện hội, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể chính trị, sự ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm của toàn thể cán bộ hội viên, Hội CCB xã đã tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Hội gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương được thể hiện trên các nhiệm công tác:

Cán bộ hội viên hội CCB toàn xã tích cực tham gia các phong trào có trách nhiệm, đạt hiệu quả cao, cụ thể như: tham gia hàng trăm ngày công tổng dọn vệ sinh thôm xóm, các trục đường của địa phương, củng cố, tu sửa nhà văn hóa thôn thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, thôn xóm kiểu mẫu, xây dựng đời sống văn hoá ở các khu dân cư, thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở. Chủ động tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng an ninh của địa phương, chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của địa phương.

Quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết đảng các cấp, quy định của địa phương, nhiệm vụ công tác Hội tới mọi cán bộ hội viên để thực hiện và chấp hành nghiêm. Hội CCB xã đã thành lập tổ tuyên truyền do đ/c Phó chủ tịch hội làm tổ trưởng, tích cực chủ động tuyên truyền cho mọi cán bộ hội viên hiểu đường lối quan điểm của Đảng, Nghị quyết lãnh đạo đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Viết bài phối hợp đài truyền thanh xã tuyên truyền về Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 và các phong trào thi đua của hội.

Trong năm 2022  hội đã kết nạp 6 hội viên mới, làm và đổi thẻ mới cho hội viên, BCH Hội báo cáo với Đảng ủy triển khai thực hiện nghiêm túc chặt chẽ về công tác làm lại thẻ mới cho hội viên, kết quả làm được 86% thẻ cho hội viên.

- Sau sáp nhập thôm xóm, BCH hội CCB xã đã báo cáo TT Đảng ủy thống nhất chỉ đạo tổng kết, dồn ghép chi hội bầu cán bộ chi hội đúng theo quy định, chặt chẽ khách quan. Đến nay có 9 chi hội trong đó 9 đ/c chi hội trưởng, 17 đ/c chi hội phó. Các chi hội đã duy trì chế độ nề nếp sinh hoạt bảo đảm chất lượng, quân số tham gia sinh hoạt cao từ 70 - 75%. 100% cán bộ hội viên chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệ công tác hội và các Chỉ thị, Hướng dẫn của cấp trên, không có đơn thư khiếu nại tố cáo.

Trong năm các chi hội và BCH tổ chức thăm chúc mừng thọ cho hội viên từ tuổi 70 trở lên,tổng số 65 đ/c với số tiền 6.500.000đ.

- Thăm hỏi  hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi đối tượng chính sách nhân kỉ nệm ngày lễ tết: kỷ niệm 75 năm ngày TB-LS 27/7 tổng số 62 đ/c với số tiền 6.200.000đ.

- Duy trì tang lễ theo đúng quy định khi có hội viên từ trần, BCH tổ chức thăm viếng, chỉ đạo các chi hội làm lễ truy điệu trang nghiêm đúng quy định, ngĩa tình đồng đội, đã để lại hình ảnh, tình cảm tốt đẹp cho gia đình và nhân dân địa phương, làm vơi đi nỗi đau của gia đình và người thân.Trong năm, hội đã làm lễ truy điệu cho 15 đ/c qua đời với số tiền là 6.500.000 đ.                           .

Với tinh thần đồng chí đồng đội toàn hội đã hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, các đ/c có khả năng làm kinh tế vay nguồn quỹ do hội viên đóng góp để phát triển kinh tế thoát đói giảm nghèo vươn lên làm giàu với số tiền  420.000.000đ với lãi suất thấp. Kết quả trong năm có 32 hội viên làm kinh tế trang trại, 04 doanh nghiệp cá nhân kinh doanh sản suất giỏi cấp huyện, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho hàng chục lao động.

Thường vụ, BCH hội CCB xã đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền từ xã đến thôn xóm về hướng dẫn thành lập, quy chế hoạt động của ban liên lạc ở cơ sở và thành lập CLB CQN ở thôn xóm.

          Tổ tuyên truyền viết bài phối hợp Đài truyền thanh xã tuyên truyền về Đại hội CCB các cấp và truyền thống HCCB Việt Nam, phối hợp BCH quân sự xã, Đoàn thanh niên tuyên truyền truyền thống QĐNDVN cho thanh thiếu niên, động viên nam thanh niên chấp hành tốt luật nghĩa vụ quân sự.

anh tin bai

 

anh tin bai

Với những nỗ lực của cán bộ hội viên Cựu chiến binh trong năm 2022. Các cấp hội đã xem xét đề nghị và biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022 là:

Đề nghị cấp huyện khen thưởng:

- Tập thể : Chi hội An Thị, Trung - Thượng.

- Cá nhân: đ/c Vũ Ngọc Trường chi hội trưởng An Tố; đ/c Nguyễn Tài Kham chi hội trưởng An Hạ.

Hội Cựu chiến binh xã biểu dương khen thưởng:

- Các tập thể: Chi hội Khang Phú Quý, An Hạ, An Tố.

- Cá nhân:

Chi hội An Tố: Đ/c Nguyễn Quý Ái

Chi hội An Thị: Đ/c Vũ Xuân Thắng, Đ/c Nguyễn Thị Mùi

Chi hội Vân Ninh Thọ: Đ/c Trần Ngọc Sáng, Đ/c Ngô Tiến Thắng

Chi hội Khang Phú Quý: Đ/c Trịnh Đình Minh, Đ/c Phạm Văn Hùng

Chi hội Trung Thượng: Đ/c Đinh Quang Tạo, Đ/c Đinh Tiến Lanh

Chi hội An Hạ: Đ/c Nguyễn Công Phượng, Đ/c Nguyễn Nhân Sơn

Chi hội Vàng Bùng: Đ/c Lê Văn Bàn, Đ/c Nguyễn Văn Mạnh, Đ/c Đoàn Văn Bình.

Chi hội An Thanh: Đ/c Nguyễn Văn Hợp, Đ/c Nguyển Văn Hiển

Chi hội An Tĩnh: Đ/c Nguyễn Đình Văn.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Hội CCB xã đã xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 đó là:

          Quán triệt triển khai toàn diện Nghị quyết Đại hội Cựu Chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; Điều lệ Hội Cựu Chiến binh Việt Nam khóa VII. Động viên cán bộ, hội viên phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, kỷ cương, trách nhiệm, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu”, gắn với phong trào thi đua của địa phương, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa giúp nhau giảm nghèo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB; xây dựng Hội CCB các cấp thực sự là chỗ dựa của cấp ủy, chính quyền, được nhân dân tin cậy, gương mẫu thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng tốt đời sống văn hóa ở khu dân cư.

anh tin bai
anh tin bai

          Ông Nguyễn Văn Thành – Thường vụ huyện hội.

          Ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, đã thay mặt cho BTV Hội CCB huyện Ý Yên, thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Chính quyền địa phương đã phát biểu ý kiến ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, hội viên Cựu chiến binh xã đã tận tâm, tận lực, phát huy bản chất “ Bộ đội cụ Hồ” đã đóng góp tài, trí, lực để cùng với địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung và của xã Yên Bình nói riêng./.

(TH Km Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang