image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Họ Trần Quý Công Thôn An Tố, xã Yên Bình, Ý Yên, Nam Định kỷ niệm 20 năm thành lập khuyến học dòng họ
anh tin bai

(Lễ dâng hương tại từ đường Dòng họ Trần Quý Công)

Hoà chung với phong trào Khuyến học – Khuyến tài trong cả nước và phòng trào Khuyến học, Khuyến Tài của Họ Trần Việt Nam. Nhân dịp ngày giỗ tổ, Dòng họ Trần Quý Công - thôn An Tố, xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập chi hội khuyến học Dòng họ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Về dự chung vui trong ngày kỷ niệm có các đại biểu đại diện cho Hội Khuyến học huyện Ý Yên, Hội Khuyến học xã Yên Bình, Hội khuyến học của Họ Trần huyện Ý Yên và các chi hội Khuyến học Họ Trần trong huyện và các khu vực lân cận, cùng Hội đồng gia tộc, các cháu có thành tích cao trong học tập năm học 2022 – 2023 của Dòng tộc Trần Quý Công thôn An Tố đã tham dự lễ kỷ niệm.

          Sau lễ dâng hương bái yết tổ đường, dòng họ đã nhìn lại quá trình thành lập, duy trì và phát triển của chi hội.

anh tin bai

(Ông Trần Mạnh Cường - Trưởng họ, chi hội trưởng Khuyến học dòng họ đọc diễn văn kỷ niệm)

Năm 2003, dòng họ Trần Quý Công (thôn An Tố, xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) thành lập chi hội Khuyến học dòng họ, trở thành một trong những dòng họ đầu tiên của huyện Ý Yên thành lập ban khuyến học dòng họ. Với việc chú trọng đầu tư cho công tác khuyến học, khuyến tài cũng như có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong chăm lo sự học cho con cháu đạt kết quả cao, dòng họ Trần Quý Công được đánh giá là một trong những dòng họ khuyến học tiêu biểu, điển hình trong toàn tỉnh.

Qua diễn văn kỷ niệm ông Trần Mạnh Cường, Trưởng dòng họ Trần Quý Công đã nhấn mạnh. Phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ, con cháu họ Trần Quý Công dù ở đâu trên mọi miền đất nước đều ra sức phấn đấu học tập, cống hiến cho quê hương, đất nước. Nhiều con cháu trong dòng tộc đã học hành thành đạt có công việc ổn định, có vai trò, vị trí trong các cơ quan, đơn vị nhà nước, đóng góp tích cực trong đời sống xã hội và công cuộc xây dựng quê hương, đất nước”.

20 năm qua, Chi hội Khuyến học dòng họ Trần Quý Công đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài trong dòng họ. Hoạt động nổi bật của dòng họ Trần Quý Công đó là tổ chức chương trình, hoạt động trao học bổng, tặng quà, hỗ trợ cho con cháu đạt thành tích cao trong học tập, con cháu nghèo hiếu học…Tổng số quỹ Khuyến học của dòng họ trong 20 năm đã được toàn thể Dòng tộc quyên góp xây dựng với tổng số tiền là trên 240 triệu đồng, Dòng tộc thường xuyên duy trì và nâng cao quỹ hoạt động hàng năm.

Hằng năm, trước thềm năm học mới, Chi hội Khuyến học dòng họ Trần Quý Công tổ chức cho con cháu dâng hương báo công với tổ tiên về kết quả học tập; đồng thời biểu dương, khen thưởng cho con cháu có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và vượt khó học giỏi. Với những việc làm thiết thực đó đã tạo động lực cho con cháu thi đua học tập, nâng cao tỉ lệ học sinh giỏi, ngày càng có nhiều con cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, nâng cao tỉ lệ học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng. Hiện nay, dòng họ có 31 người có trình độ trên Đại học, 98 người có trình độ Đại học, 20 người có trình độ cao đẳng, trung cấp, có 02 nhà giáo ưu tú, có 05 gia đình được công nhận là gia đình hiếu học cấp huyện.

anh tin bai
(Ông Hoàng Xuân Đắc Chủ tịch hội Khuyến học huyện Ý Yên phát biểu chúc mừng)

 

anh tin bai

(Cháu Trần Thị Thu thay mặt cho các cháu được nhận quà Khuyến học hứa quyết tâm)

anh tin bai

(Ông Đinh Viết Ngọc - Chủ tịch hội Khuyến học xã Yên Bình tặng hoa chúc mừng)

 

anh tin bai

 (Ông Đinh Ngọc Thành - Trưởng thôn An Tố tặng hoa chúc mừng)

Trong các đợt kỷ niệm thành lập Chi hội Khuyến học Dòng họ vào những năm chẵn, Dòng họ đã động viên , thúc đẩy phong trào vươn lên trong học tập bằng những việc làm, những hành động mang ý nghĩa tâm linh: Kỷ niệm 5 năm Dòng tộc tổ chức cho các cháu lên thăm Thủ Đô Hà Nội, du thuyền Hồ Tây và phát thưởng ngay trên du thuyền. Kỷ niệm 10 năm Dòng tộc đã tổ chức cho các cháu lên viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công với Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Kỷ niệm 15 năm Dòng tộc đã tổ chức cho các cháu báo công và dâng hương tại Đền thờ Tổ Họ Trần Việt Nam tại Thái Bình, tại đây đã vinh dự được Chủ tịch Khuyến học Họ Trần Việt Nam gắn Gia Huy cho các cháu.

anh tin bai

(Bà Trần Phương Liên - Ninh Bình "Tình thương Phương Liên" tặng quà cho các cháu có thành tích trong học tập)

anh tin bai

 (Bà Trần Phương Liên - Ninh Bình "Tình thương Phương Liên" tặng chữ "Phúc" cho BCH chi hội)

anh tin bai

  (Bà Trần Phương Liên - Ninh Bình "Tình thương Phương Liên" tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn)

Ngoài ra, Ban Khuyến học dòng họ Trần Quý Công còn khuyến khích, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho những người cao tuổi trong dòng họ có điều kiện thuận lợi trong việc tham gia học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú; tiếp cận với khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây là một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài của dòng họ Trần Quý Công.

anh tin bai

(Ông Trần Doãn Tơ - Phó chủ tịch Hội khuyến học Họ Trần huyện Ý Yên tặng quà cho các cháu có thành tích trong học tập)

Con cháu Dòng tộc Trần Quý Công thành đạt hiện đang sinh sống và công tác trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Dòng tộc đã thành lập ra Ban liên lạc được chia ra làm 3 khu vực, mỗi khu vực có từ 3 đến 5 người phụ trách, đây là cầu nối để thúc đẩy phòng trào học tập. Con cháu Dòng tộc đã ý thức được việc học là bổn phận, trách nhiệm với tương lai của mình để nỗ lực, phấn đấu không ngừng, xứng đáng với truyền thống tổ tiên. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều gia đình hiếu học tiêu biểu trong dòng họ Trần Quý Công, có nhiều gia đình có từ 2 - 3 con thi đỗ Đại học; có nhiều tấm gương cha mẹ khuyết tật, nghèo khó nhưng vẫn nuôi con ăn học thành tài, nhiều người đã du học và công tác tác tại nước ngoài.

anh tin bai
anh tin bai

Với những thành tích trong công tác Khuyến học, Khuyến tài, dòng họ Trần Quý Công được Hội Khuyến học tỉnh Nam Định, Hội khuyến học huyện Ý Yên, UBND huyện Ý Yên tặng nhiều bằng khen, giấy khen và bức Trướng ghi nhận những thành tích nổi bật trong công tác Khuyến học, Khuyến tài của Dòng họ.Thành quả đó thật đáng trân trọng và tự hào, tiếp thêm động lực, sự vững tin cho những người làm công tác Khuyến học, -huyến tài tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho khuyến học dòng họ Trần Quý Công ngày càng phát triển, hướng con cháu đến xây dựng tương lai với nhiều ước mơ và khát vọng vươn xa./.

anh tin bai

“Hào khí Đông A cha ông ta truyền lại -

Ý chí Thiên Trường con cháu Trần giữ mãi”

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng – Công chức VHTT xã Yên Bình”

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang