image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng uỷ xã Yên Bình tổng kết đánh giá công tác lãnh đạo năm 2022.

Thực hiện Kế hoạch số 53-KH/HU, ngày 28/10/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2022”.

Thực hiện chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ xã khóa XXVI nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Vào sáng ngày 05/01/2023 Đảng uỷ xã Yên Bình đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2023.

Về tham dự hội nghị có các đại biểu:

Đ/c Trương Văn Tuyên – Huyện uỷ viên, Phó ban tuyên giáo Huyện uỷ.

Đ/c Vũ Quốc Đại – Bí thư BCH Đảng bộ, chủ tịch HĐND xã.

Đ/c Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư TT Đảng uỷ.

Đ/c Nguyễn Xuân Hải – Phó BT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Các đại biểu trong BTV, BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã, đại diện các Đoàn thể, các cơ quan đơn vị, Cán bộ công chức xã, Ban chi uỷ các chi bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2022 đã về dự hội nghị.

Đ/c Nguyễn Xuân Tranh – Phó Bí thư TT Đảng uỷ đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2023.

anh tin bai

Năm 2022 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XXVI nhiệm kỳ 2020-2025, là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn đảng gắn với thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

- BCH Đảng bộ xã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng cấp trên, trực tiếp là BTV huyện uỷ Ý Yên bằng các Nghị quyết, Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của tổ chức Đảng các cấp nhằm định hướng trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

- Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định, không có trọng án, cháy nổ lớn trên địa bàn.

          Bên cạnh đó vẫn có những khó khăn đó là: Thời tiết diễn biến cực đoan, rét đậm, rét hại kéo dài ở đầu năm. Mưa nhiều ở những tháng cuối năm; Tình hình thế giới và khu vực có những khó lường cả về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Thiên tai, dịch bệnh luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát.

Trước những cơ hội, khó khăn, thách thức, BCH luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần tách nhiệm của mỗi Đảng uỷ viên, từng tổ chức và mỗi đảng viên, thường xuyên quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhất là việc rèn luyện đạo đức, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ thôn, xã.

Truyền tải kịp thời các văn bản, thông tin nội bộ, tài liệu mới của Đảng đến Chi bộ để đảng viên được học tập nắm bắt, đồng thời có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc xây dựng và thực hiện kế hoạch tu dưỡng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên theo tinh thần Nghị quyết TW4 và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trong năm 2022, Đảng uỷ đã chỉ đạo các chi bộ rà soát, lựa chọn cử 05 quần chúng ưu tú cho đi học lớp nhận thức về đảng, làm nguồn kết nạp đảng viên mới.

Hoàn thiện, thủ tục hồ sơ đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xét tặng huy hiệu Đảng các đợt trong năm cho 46 đồng chí.

Trong đó:

Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là 02 đồng chí;

Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng là 01 đồng chí;

Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng là 07 đồng chí;

Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng là 12 đồng chí;

Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng là 07 đồng chí;

Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng là 02 đồng chí;

Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng là 14 đồng chí;

Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là 01 đồng chí.

          - Đảng uỷ duy trì  họp ra Nghị quyết lãnh đạo hàng tháng và triển khai Nghị quyết lãnh đạo đến chính quyền, các đoàn thể, các chi bộ. Những vấn đề trọng tâm luôn được Thường trực Đảng nhấn mạnh và có Nghị quyết chuyên đề để tập trung cao cho sự lãh chỉ đọ thực hiện các nhiệm vụ của các cấp, các ngành và nhân dân. Mỗi Đ/c trong BTV, BCH đều nêu cao vai trò trách nhiệm thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, thể hiện sự thống nhất quan điểm lãnh đạo, cụ thể là:

- Lãnh đạo, chỉ đạo các nghành, các tổ chức tập trung cao trong công tác hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, thôn xóm NTM kiểu mẫu.

- Lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng phóng mặt bằng tạo điều kiện cho các dự án thi công tại địa phương.

- Lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

- Lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025.

- Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho các đ/c trong Ban Chi uỷ các Chi bộ toàn Đảng bộ.

- Thực hiện nghiêm túc việc nhận xét Đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Tổ chức xây dựng, triển khai Kế hoạch đánh giá phân tích chất lượng cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng năm 2022. Kết quả đánh giá phân tích chất lượng xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên năm 2022 là:

+ Tổng số Đảng viên đến thời điểm phân tích chất lượng là 392 đ/c.

          Trong đó:

Số Đảng viên được miễn đánh giá, xếp loại chất lượng: 82 đ/c

Số Đảng viên được đánh giá phân tích chất lượng là 292 đ/c

          Số Đảng viên chưa đánh giá phân tích chất lượng là 18 đ/c.

* Kết quả:

+ Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:             39 đ/c, bằng 13%.

          + Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ:                     213 đ/c, bằng 73%.

          + Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ:                          38 đ/c, bằng 13%.

+ Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ:                02 đ/c, bằng 1%

+ Các Chi bộ đều được Đảng uỷ đánh giá xếp loại năm 2022 ở mức HTTNV; Có 03 Chi bộ được Đảng uỷ đánh giá là HTXSNV và biểu dương khen thưởng:

+ Toàn Đảng bộ có 15 Đ/c đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác Đảng năm 2022 còn bộc lộ một số thiếu sót mà BCH Đảng bộ đã chỉ rõ là:

- Còn một số ít cán bộ đảng viên chưa hiểu sâu, hiểu kỹ về nguyên tắc, quy định của điều lệ Đảng, mải làm kinh tế tham gia sinh hoạt không đều.

- Một bộ phận nhỏ đội ngũ cán bộ tính năng động chưa cao, làm việc cầm chừng, chưa phát huy hết tính chủ động và khả năng của mình.

          - Hoạt động của các tổ chức đoàn thể mới chỉ dừng lại ở mức tuyên truyền, phương pháp giáo dục đoàn viên, hội viên chưa đi vào chiều sâu, các hình thức hoạt động chưa đổi mới, nội dung sinh hoạt chưa phong phú.

- Việc giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng còn chậm chễ, gặp nhiều khó khăn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, Đảng uỷ đã xác định nhiệm vụ công tác lãnh đạo của Đảng năm 2023 đó là:

anh tin bai

Năm 2023 là năm tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng thôn xóm NTM kiểu mẫu, phấn đấu xây dựng Xã NTM thông minh, là năm sẽ Có nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên từ xã xuống các thôn xóm cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm cá nhân trên từng lĩnh vực công tác, gương mẫu thực hiện chức trách nhiệm vụ được phân công, lấy hiệu quả công tác để tự đánh giá bản thân. Tự soi, tự sửa, Tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong trong thực thi công việc.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thực hiện thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả của dịch bệnh Covid 19 đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy, phát triển kinh tế; văn hoá - xã hội.

Tiếp tục Thực hiện nghị quyết TW4 khoá XI, khoá XII, khoá XIII về xây dựng chỉnh đốn đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế của năm 2022. Tập thể BCH, cả hệ thống chính trị cùng toàn đảng bộ đoàn kết trên dưới một lòng phấn đấu hoàn thành tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- văn hoá- xã hội; củng cố giữ vững an ninh quốc phòng. Hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Phấn đấu xây dựng Đảng bộ TSVM.

anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, BCH Đảng bộ xã đã biểu dương khen thưởng 03 tập thể là: Chi bộ Mầm Non; chi bộ An Hạ; chi bộ Trung -Thượng, Biểu dương khen thưởng 15 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.

anh tin bai

Đ/c Vũ Quốc Đại – Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đoàn kết, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2022.

(T/h: Kim Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang