image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trả lại số tiền 50 triệu đồng do chuyển khoản nhầm

Phát hiện tài khoản có 50 triệu đồng nhưng không phải của mình, Phụ nữ ở xã Yên Bình, Ý Yên, Nam Định đã đến trụ sở công an trình báo, tìm trả lại cho người chuyển khoản nhầm.

anh tin bai

Vào Chiều ngày 27/12/2023 Chị Đỗ Thị Linh có địa chỉ tại thôn An Thị, xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã nhận được số tiền 50 triệu đồng từ một tài khoản lạ chuyển vào tài khoản ngân hàng của cá nhân. Khi xác định số tiền trên không phải của mình, ngày 28/12/2023 chị Linh đã tới Trụ sở Công an xã Yên Bình để trình báo. Chị xác định không có bất cứ một giao dịch nào liên quan đến số tiền đã nhận và đề nghị Công an xã Yên Bình giúp trả lại người chuyển nhầm.

Tại trụ sở Công an xã, chị Linh đã được hướng dẫn để tìm và liên lạc với người chuyển nhầm, đồng thời Công an xã Yên Bình đã phối hợp trích xuất sao kê Ngân hàng, tìm chủ nhân đã chuyển nhầm tiền. Dưới sự hướng dẫn của nhân viên Ngân hàng và công an, chị Linh đã tìm được chủ nhân của số tiền trên là chị Nguyễn Thị Huyền cư trú tại xã Nam Sơn, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng.

anh tin bai

Vào chiều ngày 29/12/2023. Tại Trụ sở Công an xã Yên Bình, chị Đỗ Thị Linh đã trao trả lại toàn bộ số tiền đã nhận cho người chuyển nhầm là chị Nguyễn Thị Hiền. Khi nhận lại được số tiền trên chị Hiền rất vui mừng và xúc động trước những việc làm trách nhiệm của Công an xã Yên Bình, cảm ơn hành động nhân văn của chị Linh. Được biết chị Hiền làm công nhân và việc giao dịch này là số tiền của Công ty, chị tâm sự khi biết mình đã chuyển khoản nhầm chị rất lo lắng và không có để bù vào số tiền của Công ty, khi nhận lại được tiền gia đình tôi không lo việc tết này gia đình chị lại được vui vẻ đón xuân.

anh tin bai

(Chị Linh mặc áo đen bên trái, chị Hiền áo nâu bên phải đã nắm tay nhau khi trả và nhận tiền)

 

Hành động của chị Linh có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cần được lan tỏa trong cộng đồng. Được biết, chị Linh hiện là một lái xe dịch vụ, nhà đông con, chị được bà con lối xóm nhận xét là người tốt bụng, thật thà, sống hòa nhã với mọi người.

Qua sự việc trên, cơ quan Công an xã Yên Bình cũng khuyến cáo người dân: Khi nhận được tiền “chuyển nhầm” vào số tài khoản của mình thì cần bình tĩnh, không sử dụng số tiền ấy vào việc chi tiêu cá nhân, cũng không nên lập tức chuyển lại ngay nếu chưa xác minh kỹ. Người dân cần chủ động báo ngay với ngân hàng về số tiền “được chuyển nhầm” để xác minh, hoặc trình báo ngay với cơ quan Công an nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về biện pháp giải quyết./.

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH-TT xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang