image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
XÃ YÊN BÌNH TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982 - 20/11/2022

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã, vào sáng ngày 19/1/2022 tại Nhà văn hoá – Thông tin, xã Yên Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Về dự và chia vui tại buổi lễ buổi lễ có các đại biểu:

Thày giáo Nguyễn Văn Tỵ - Nguyên Hiệu trưởng trường Trung học Lê Quý Đôn, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện Ý Yên.

Đại diện cho đại phương có các đại biểu:

- Ông Vũ Quốc Đại – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã.

- Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ.

- Ông Nguyễn Xuân Hải –Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Cùng các ông, bà đại diện cho Thường trực Đảng, HĐND, UBND, UBMTTQ các tổ chức, đoàn thể địa phương, cán bộ công chức UBND xã đã, đại diện Trạm Y Tế. HĐQTHTXDV NN, đại diện Hội phụ huynh học sinh đã về dự, chia vui với các thày cô giáo và địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại nét đẹp truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”, “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Nét đẹp ấy đã được các thế hệ người Việt Nam xây dựng, bồi đắp từ hàng ngàn năm nay. Đã vun đắp lòng biết ơn của bao thế hệ học trò đối với những người thầy, cô giáo đã cống hiến công sức, tri thức rèn luyện, đào tạo nên các thế hệ học trò trưởng thành đi xây dựng quê hương, đất nước.

anh tin bai

Thực hiện lời dậy của Bác Hồ kính yêu “ Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, được sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân địa phương đến sự nghiệp giáo dục – đào tạo, các trường học trên địa bàn xã Yên Bình đã từng bước được đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dậy và học tạo môi trường học tập và giảng dậy tốt cho các thầy cô giáo và các em học sinh khi tới trường. Cùng với đó là sự nỗ lực, phấn đấu của các thầy, cô giáo khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và phong trào thi đua “ dạy tốt, học tốt”. Nhờ đó chất  lượng giáo dục – đào tạo của xã Yên Bình ngày một nâng lên. Năm học 2021 – 2022, trường THCS Yên Bình tiếp tục duy trì chất lượng đại trà xếp thứ 2/32 trường THCS trong toàn huyện. Chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi được nâng lên với nhiều thành tích nổi bật. Trong kỳ thi vào THPT nhà trường xếp thứ 32/226 trường THCS trong toàn tỉnh. Đặc biệt có 1 em học sinh đỗ thủ khoa trường THPT Mỹ Tho. Trường THCS Yên Bình còn được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trường tiểu học và trường mầm non Yên Bình cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Trường mầm non được đánh giá là tập thể lao động tiên tiến; Trường Tiểu học Yên Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được kiểm tra và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, trường chuẩn xanh – sạch – đẹp – an toàn và thư viện tiên tiến.

anh tin bai

Có kết quả đó là nhờ sự đóng góp không nhỏ của các thầy giáo, cô giáo của các nhà trường trong việc đổi mới phương pháp giảng dậy. Năm học vừa qua, nhiều cán bộ, giáo viên của cả 3 nhà trường đã đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được tặng bằng khen, giấy khen của Sở ngành. Tiêu biểu có cô giáo Nguyễn Thị Diêm của trường THCS được UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, cô giáo Nguyễn Thị Phương Loan của trường tiểu học được Bộ giáo dục đào tạo tặng Bằng khen. Với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò các nhà trường, ngành giáo dục đào tạo của Yên Bình đã từng bước khẳng định được chất lượng dậy và học, phát huy hiệu quả cuộc vận động: “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

anh tin bai

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 là dịp tri ân của các thế hệ học trò đối với các thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục xã Yên Bình nói riêng, tôn vinh những cống hiến to lớn của các thầy cô giáo đã “Uơm những mầm xanh cho đất nước”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại lễ kỷ niệm thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã phát biểu chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của các thế hệ Nhà giáo đã cống hiến sức lực, trí tuệ cho nền giáo dục – đào tạo xã nhà. Thày giáo Nguyễn Văn Tỵ, Chủ tịch Hội Cựu Giáo Chức huyện đã chúc mừng và trao “ Kỷ niệm chương” cho các nhà giáo, Hội cựu giáo chức mừng thọ tặng quà cho các cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục – đào tạo xã nhà./.

(T/H: Kim Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang