image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên Yên Bình hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Hòa trong không khí phấn khởi, rộn ràng của những ngày đầu Xuân năm mới và cùng với khí thế thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, hoà chung với khí thế trong ngày hội tong quân. Đảng uỷ, HĐND, UBND, HĐNVQS xã Yên Bình đã long trọng tổ chức lễ tiễn thanh niên lên đường bảo vệ tổ quốc năm 2023.

Về dự buổi lễ có đồng chí đồng chí

Trung tá Nguyễn Lâm – Phó chỉ huy trưởng BCHQS huyện, cùng các đồng chí cán bộ BCHQS huyện Ý Yên.

Đồng chí Vũ Quốc Đại – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã, chính trị viên xã đội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐNVQS xã.

Cùng các đại biểu trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội, cán bộ công chức xã, đại diện các cơ quan đơn vị, Ban chi uỷ, cán bộ thôn xóm có thanh niên lên đường nhập ngũ, bạn bè, thân nhân các giá đình có thanh niên nhập ngũ năm 2023 đã về dự buổi lễ.

          Trong phần nghi lễ trong tiếng nhạc “Tiến quân ca” hùng tráng, dưới sắc màu rực rỡ cờ hoa, các nam thanh niên của địa phương trong trang phục người lính “Cụ Hồ” với tư thế nghiêm trang, gương mặt thể hiện sự phấn khởi, hân hoan, đầy vinh dự tự hào được bước chân vào quân ngũ, là người quân nhân trong Quận đội nhân dân Việt Nam, với trách nhiệm vinh dự, lớn lao là bảo vệ Đảng, Chính quyền, thành quả cách mạng của nhân dân, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc Việt Nam XHCN.

anh tin bai

     Nhờ chủ động làm tốt công tác nắm nguồn, thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” cùng hiệu quả từ công tác tuyên truyền và chính sách hậu phương quân đội nên chất lượng tuyển quân năm 2023 của xã Yên Bình tiếp tục được đảm bảo. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, có 100% thanh niên nhập ngũ năm 2023 đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, tuổi đời, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc với khí thế hăng hái và quyết tâm cao. Năm 2023 xã Yên Bình có 10 nam thanh niên nhập ngũ tại các đơn vị, công an nhân dân, Lữ đoàn 214, Đơn vị 165 . Lần đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới các nam thanh niên tuổi mười chín đôi mươi càng trở nên khỏe khoắn, rắn rỏi, chững chạc. Trên khuôn mặt của mỗi người lính trẻ vừa pha lẫn chút hồi hộp, vừa có sự tự hào, háo hức vì chỉ còn ít phút nữa thôi sẽ chính thức được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Quân đội và Công an nhân dân.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Hải Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, khẳng định: Phát huy truyền thống yêu nước của quê hương "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, xã Yên Bình đã tiễn đưa hàng vạn người con lên đường tòng quân cứu nước, hàng vạn thanh niên hỏa tuyến phục vụ trên khắp các chiến trường Nam - Bắc. Tự hào và tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, trong nhiều năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, HĐND, UBND cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân đã luôn nỗ lực, phấn đấu làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh, toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

   Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã gửi lời căn dặn, động viên đến các tân binh, tin tưởng rằng các chiến sĩ trẻ lên đường làm nhiệm vụ hôm nay sẽ luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, xác định rõ lập trường, tư tưởng; không ngừng nỗ lực, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện bản thân cũng như xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tinh thần đồng đội trong mọi hoạt động để cùng nhau trở thành người chiến sỹ Quân đội, Công an vừa hồng, vừa chuyên. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị nhận quân sẽ tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành nắm chắc tay súng, bảo vệ lãnh thổ, biên cương và vùng trời của Tổ quốc, góp phần cùng toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Thay mặt những lớp người đi trước, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã phát biểu căn dặn chia sẻ những kinh nghiệm của lớp cha anh phục vụ trong quân ngũ tới các nam thanh niên với mong muốn lớp tuổi trẻ hôm nay của xã nhà chính là những hạt giống đỏ  của quê hương Yên Bình anh hùng nay lại tiếp tục được ươm mầm trong môi trường quân ngũ để trở thành những chồi xanh đầy nhựa sống đóng góp vào mùa Xuân bất tận của Đảng ta. Mang trong mình niềm tin, khát vọng, hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ, tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, tiếp bước cha anh và khẳng định mình trong chặng đường sắp tới để trở thành những quân nhân tiên phong, gương mẫu, xứng danh “Anh bộ đội cụ Hồ”.

anh tin bai

 Phấn khởi được thỏa nguyện ước mong trở thành người chiến sĩ, được vinh dự đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang nhân dân, tân binh Nguyễn Quang Đứcđại diện cho các nam thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được cùng các đồng đội, đồng chí góp sức mình vì nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc. Tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, viết tiếp những trang sử hào hùng, vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng là những chiến sĩ giỏi của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam.

anh tin bai

Trước giờ phút lên đường, mỗi thanh niên đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Bên cạnh những lưu luyến, bịn rịn với gia đình, người thân, trong ánh mắt, nụ cười của các tân binh còn chứa đựng cả niềm vui, sự háo hức, lòng tự hào khi được chính thức vinh dự đứng trong hàng ngũ của Lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam.

Trong giờ phút chia tay bịn dịn, người ở lại hậu phương, người lên đường bảo vệ Tổ quốc các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã đã tặng hoa, quà động viên và gửi gắm tình cảm, sự quan tâm, tin tưởng của cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân xã nhà vào những thành tích rèn luyện phấn đấu của các nam thanh niên trong môi trường quân ngũ.

Tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn, các chiến sĩ trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ. Chúc các đồng chí chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục cống hiến, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết thêm những trang sử vàng tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương Yên Bình anh hùng, tô thắm lịch sử vẻ vang của Quân đội và Công an nhân dân, khẳng định hình ảnh cao đẹp của người lính trong lực lượng vũ trang "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hi sinh”,  giữ vững chủ quyền và bình yên cho Tổ Quốc, để dân tộc ta trường tồn mãi những mùa Xuân!

(TH. Kim hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang