image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành Y tế kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (1955 - 2023)

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023). Vào sáng ngày 27/02/2023 do đồng chí Vũ Quốc Đại làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các ngành chức năng của địa phương đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Yên Bình.

anh tin bai

Để chúc mừng nhân ngày kỷ niệm đồng chí Vũ Quốc Đại – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã đã thay mặt cho lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cán bộ nhân viện Trạm Y Tế xã trong những năm qua, đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Trạm y tế xã Yên Bình có 5 cán bộ viên chức, trong đó có 2 y sỹ, 2 điều dưỡng và 1 nữ hộ sinh. Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương. Thấm nhuần lời dậy của Bác Hồ“ Lương y như từ mẫu” và thực hiện tốt 12 điều y đức của thầy thuốc, cán bộ nhân viên trạm y tế xã luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tình tư vấn, thăm khám và điều trị cho người dân. Để duy trì hoạt động khám chữa bệnh thường xuyên trạm y tế xã phân công lịch trực 24/24h. Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên, kịp thời điều chỉnh, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Trong năm 2022, trạm y tế xã đã khám chữa bệnh được cho 2786 lượt, cấp phát thuốc BHYT miễn phí đầy đủ. Đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em. Theo dõi và tư vấn chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi, nhờ đó từng bước giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng hàng năm. Trạm luôn bám sát các chỉ tiêu để thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế. Triển khai tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi theo định kỳ hàng tháng, cho trẻ dưới 3 tuổi uống vitamin A đầy đủ.

anh tin bai

Công tác truyền thông được trạm y tế xã đặc biệt chú trọng. Bằng các hình thức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, kẻ vẽ pano, áp phích, phối kết hợp với các nhà trường nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cơ bản cho  các tầng lớp nhân dân về tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tham mưu với UBND xã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn và các bệnh truyền nhiễm, dịch bệnh theo mùa, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Bên cạnh những nỗ lực, tận tâm của đội ngũ cán bộ nhân viên trạm y tế thì cơ sở vật chất của trạm cũng đã cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Trạm được xây dựng rộng rãi, khang trang với 20 phòng chức năng và các công trình phụ trợ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình công tác của cán bộ nhân viên y tế cũng như sự thoải mái, yên tâm của bệnh nhân khi đến trạm thăm khám và điều trị. Nhiều năm liền trạm y tế xã Yên Bình giữ vững chuẩn quốc gia về y tế.

anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Phùng Xuân Chức Trưởng Trạm Y tế đã phát biểu và trân trọng tiếp nhận những tình cảm và sự quan tâm của các cấp các ngành và các tầng lớp nhân dân đã tin tưởng và xây dựng Trạm Y tế xã ngày càng thực hiện tốt các nhiệm vụ. Thay mặt cho cán bộ và nhân viện của Trạm đồng chí đã khẳng định; trong thời gian tới, trạm y tế Yên Bình tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; không ngừng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân địa phương./.

(Thực hiện: Kim Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang