image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN xã Yên Bình kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/03 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Hoà chung với không khí vui tươi trong những ngày đầu xuân Quý Mão, cùng với khí thế tưng bừng của các tầng lớp phụ nữ cùng hướng tới kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và 1983 năm ngày khởi nghĩa hai bà Trưng. Được sự nhất trí của Ban thường vụ Hội LHPN huyện Ý Yên, của Thường trực Đảng uỷ xã Yên Bình, Hội LHPN xã Yên Bình tưng bừng tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Khởi nghĩa hai bà Trưng, gắn với chương trình đồng diễn, giao lưu văn nghệ và tư vấn chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Về dự cùng chung vui với tổ chức hội có các đại biểu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Ý Yên.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Cùng các đại biểu trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các đoàn thể Chính trị-xã hội, BCH hội LHPN xã và các hội viên tiêu biểu, đội văn nghệ của 9 chi hội trong xã đã về tham dự.

          Bà Nguyễn Thị Vân – Đảng uỷ viên, Chủ tịch hội LHPN xã đã cùng với tổ chức hội ôn lại truyền thống cách mạng của phụ nữ toàn thế giới nói chung và truyền thống anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang của phụ nữ Việt Nam nói riêng.

anh tin bai
anh tin bai

 Lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân nước Mỹ cuối thế kỷ XIX, khi nền kinh tế tư bản chủ nghĩa Mỹ phát triển một cách mạnh mẽ, thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào làm việc tại các nhà máy xí nghiệp, nhưng họ bị trả lương rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 08/3/1899 nữ công nhân nước Mỹ đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào khởi đầu từ nữ công nhân ngành dệt may tại thành phố Chi-ca-gô và NewYork, mặc dù bị bọn tư bản thẳng tay đàn áp, nhưng chị em vẫn đoàn kết đấu tranh buộc chúng phải nhượng bộ, sau đó phong trào lan rộng ra các nước trên thế giới.

Nhận thức được sự cần thiết phải có tổ chức lãnh đạo phong trào phụ nữ giành thắng lợi, nên năm 1907 Ban thư ký phụ nữ quốc tế được thành lập.

Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại thủ đô Đan Mạch quyết định lấy ngày 08/3 là ngày Quốc tế phụ nữ”, ngày đoàn kết đấu tranh cho phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; Việc làm ngang nhau; Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”

Từ đó ngày 08/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện nam nữ bình đẳng và cũng từ đó phụ nữ toàn thế giới tổ chức kỷ niệm với nhiều nội dung phong phú để khẳng định vai trò, vị thế  của người phụ nữ trong xã hội.

Ở Việt Nam chúng ta, ngày 08/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc để giành lại chủ quyền cho dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử người phất cờ khởi nghĩa và xưng vương là phụ nữ. Đó là cuộc khởi nghĩa của hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, con gái lạc tướng huyện Mê Linh thuộc dòng dõi Hùng Vương, diễn ra vào mùa xuân năm 40 sau công nguyên. Khi hai bà phất cờ khởi nghĩa được nhân dân khắp nơi ủng hộ, tạo thành sức mạnh như vũ bão đánh tan giặc Hán, giải phóng hoàn toàn lãnh thổ, hai bà lên làm vua và đóng đô ở Mê Linh.

anh tin bai

Tiếp bước truyền thống của những trang sử vàng, phụ nữ Việt Nam đã có biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, họ đã khẳng định rằng, phụ nữ Việt Nam mềm nhưng không yếu. Họ đã sát cánh với phái mạnh để đem lại những ngày huy hoàng của lịch sử dân tộc trong đó có những tấm gương đã hóa thành những tượng đài bất tử trong tâm hồn mỗi người dân Việt. Đó là Mẹ Suốt, là các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Thị Định và biết bao nữ anh hùng, liệt sỹ đã để lại tuổi thanh xuân trong mưa bom bão đạn, để tâm hồn thơm thảo hóa thành nắng gió hòa bình của ngày hôm nay. Tên tuổi của các chị mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc và luôn gắn liền với lịch sử của phong trào phụ nữ Việt Nam.

Có thể nói trong lịch sử hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam đã lập nên bao kì tích, góp phần quan trọng trong sự nghiệp chấn hưng, trường tồn dân tộc. Chúng ta có quyền tự hào về những người con gái kiệt xuất viết nên trang sử vàng cho non sông gấm vóc. Thực tế lịch sử đã chứng minh, trên mọi lĩnh vực hoạt động từ miền ngược đến miền xuôi, từ nam chí bắc, các tầng lớp phụ nữ, các lứa tuổi, các dân tộc luôn khẳng định vai trò của mình. Các mẹ, các chị là những chiến s kiên cường chống giặc ngoại xâm, là người lãnh đạo cần cù, thông minh và sáng tạo, Là người chủ gia đình dịu hiền, đảm đang, trung hậu, là người sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

anh tin bai

Phát huy truyền thống anh hung của Phụ nữ Việt Nam, Hội phụ nữ xã Yên Bình luôn nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng trong lao động, học tập, công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc. Hơn lúc nào hết chị em sẵn sàng vượt khó chăm lo gia đình, tích cực tham gia phong trào thi đua của hội. Sự bền bỉ, hết lòng vì gia đình cùng với sự đóng góp lớn lao của chị em cho sự phát triển của địa phương nói chung và của hội nói riêng nhất là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã nhà. Chị em đã nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tích cực làm tốt công tác vệ sinh môi trường nhất là việc phân loại rác thải tại nguồn, thực hành tiết kiệm tham gia mua thẻ bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện, vì sức khoẻ gia đình góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Với khí thế của ngày đầu xuân mới, của ngày kỷ niệm của phụ nữ toàn thế giới, phát huy truyền thống của quê hương đất nước Hội LHPN xã Yên Bình quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với phong trào công tác hội nhằm cùng với Đảng bộ và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cán bộ hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết thực hiện tốt chủ đề công tác Hội năm 2023  “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại Hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”. Tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, chế biến, tiêu dùng rau thịt an toàn gắn với tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, mô hình xây dựng gia đình 5 có 3 sạch. Tuyên truyền vận động cán bộ hội viên, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

          Về chung vui với tổ chức hội thay mặt cho BTV Hội LHPN huyện, Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện. Thay mặt cho lãnh đạo, Đảng, Chính quyền địa phương ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã tặng hoa chúc mừng nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, với sự tin tưởng vào cán bộ hội viên Phụ nữ xã nhà sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ mệnh giữ gìn hạnh phúc gia đình, “Anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang” như lời của Bác Hồ đã trao tặng.

anh tin bai

(Thực hiện: Kim Hồng)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang