image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thẩm định NTM tỉnh thẩm định, xét công nhận xã Yên Bình đạt NTM nâng cao năm 2021

Chiều ngày 03/6/2022, Đoàn thẩm định nông thôn mới của tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó văn phòng điều phối NTM tỉnh làm Phó trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Bình, huyện Ý Yên.

Dự và tiếp đoàn có đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện; cùng lãnh đạo đảng ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Yên Bình.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Xã Yên Bình được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2015, đây là sự khích lệ rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Phát huy những kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Bình đã tích cực giữ vững các tiêu chí và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí theo bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Xã đã tập trung triển khai thực hiện theo phương châm “ cái dễ làm trước, cái khó làm sau” để sớm hoàn thiện các tiêu chí nâng cao. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực, huy động sức dân thực hiện nâng cao các tiêu chí về giao thông, môi trường, sơ sở vật chất, văn hóa, trường học, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương… Xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân trước tiên là ý thức trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tạo cảnh quan nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp. Nhiều thôn đã thực hiện mô hình phân loại rác thải tại nguồn, xử lý rác hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình và các điểm hoạt động cộng đồng. Để nâng cao mức thu nhập cho người dân, Yên Bình tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển thương mại dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Yên Bình đã thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn cấy giống lúa Bắc thơm 7 với diện tích 30,5 ha tại An Tố; chuyển đổi 12,66 ha từ trồng lúa sang nuôi trồng lúa-cá; thu hút các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho hàng trăm lao động. Nhờ đó, xã Yên Bình đã nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 97,44%; trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo là 66,39%. Mức thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 64,1 triệu đồng, tăng 9,6 triệu đồng/người/năm so với năm 2020.

anh tin bai
anh tin bai

Đời sống người dân địa phương được nâng lên là động lực giúp các hộ chung sức, đồng lòng đóng góp xây dựng nâng cấp các công trình của thôn xóm bằng nhiều hình thức như góp tiền, công lao động, hiến đất ở, đất nông nghiệp để mở rộng đường giao thông nông thôn, đường nội đồng… Từ năm 2015 đến nay, xã Yên Bình đã huy động tổng kinh phí xây dựng nông thôn mới hơn 20 tỷ đồng trong đó từ nguồn ngân sách xã và nhân dân địa phương đóng góp gần 16 tỷ đồng. Hiện nay, hệ thống giao thông nông thôn của xã cơ bản đã được cứng hóa 100%, các đường dong, ngõ xóm có điện thắp sáng vào ban đêm; các công trình trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn theo tiêu chí. Nếp sống văn hóa truyền thống được người dân địa phương gìn giữ, gắn kết tình làng nghĩa xóm, nhiều câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ được thành lập tạo sân chơi vui, bổ ích nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Hàng năm, tỷ lệ gia đình văn hóa của xã đạt từ 85% trở lên, 8/15 thôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa nhiều năm liền.

anh tin bai
anh tin bai

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Yên Bình, đoàn công tác của tỉnh đã tiến hành đi thẩm định thực tế và qua hồ sơ minh chứng đã có những đánh giá, chấm điểm cụ thể. Đoàn đã thống nhất công nhận xã Yên Bình cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi thẩm định đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó văn phòng điều phối NTM tỉnh đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Bình trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới xã tập trung tạo thêm cảnh quan nông thôn, phát huy thế mạnh của địa phương thu hút các công ty, doanh nghiệp, phát triển đa dạng ngành nghề. Xác định xây dựng nông thôn mới có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc do vậy địa phương cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác; bổ sung, nâng cấp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao để hướng tới xây dựng thôn xóm kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang