image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Bình tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với MTTQ, các đoàn thể Chính trị - xã hội và nhân dân

Căn cứ Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể Chính trị - Xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền.

Thực hiện Kế hoạch số 75-KH/HU ngày 13/3/2023 của Ban thường vụ huyện uỷ về tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với MTTQ, các đoàn thể Chính trị - Xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2023.

Nhằm thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể CT-XH và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền đồng thời giải quyết kịp thời những đề xuất kiển nghị của nhân dân, từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân nhân, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính quyền

Chiều ngày 26 tháng 10 năm 2023, tại nhà văn hoá – thông tin xã Đảng ủy - HĐND - UBND xã Yên Bình tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trong xã.

Dự hội nghị có đồng chí Trương Văn Tuyên, Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Ban tuyên giáo Huyện ủy và đại diện các cơ quan, phòng ban, đoàn thể của huyện.

anh tin bai

(Đồng chí Vũ Quốc Đại - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã khai mạc hội nghị)

Tham gia đối thoại có đồng chí Vũ Quốc Đại- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xãh, cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân các thôn xóm xã Yên Bình.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã Yên Bình báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm

 Tại hội nghị sau phần khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong 9 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng cuối năm. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2023, UBND xã Yên Bình đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, gắn với tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ được duy trì và phát triển, tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập của Nhân dân địa phương. Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Trong xây dựng nông thôn mới, xã Yên Bình tiếp tục phát huy các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí; đẩy mạnh tuyên truyền và vận động Nhân dân thực hiện mô hình phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, Y tế được quan tâm thường xuyên. Các chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Yên Bình điều hành hội nghị đối thoại

Hội nghị đối thoại đã dành nhiều thời gian để các đại biểu nêu  câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực xây dựng Đảng, hoạt động của HĐND và công tác quản lý điều hành của UBND xã thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội và an ninh – quốc phòng. Công tác quản lý đất đai cũng được các đại biểu quan tâm và đề xuất cần có biện pháp quản lý đặc biệt là việc sử dụng đất lưu không của các hộ sinh sống bám mặt đường Quốc lộ, công tác vệ sinh môi trường cần đảm bảo trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, các hộ chăn nuôi trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trong lĩnh vực nông nghiệp cần quan tâm và có biện pháp xử lý đối với ruộng bỏ hoang, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ nhất là dịch vụ đánh chuột có bảo hiểm …

 

anh tin bai
 

(Đại biểu tham dự hội nghị)

Với tinh thần dân chủ, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Yên Bình đã tiếp thu và trả lời rõ những ý kiến, kiến nghị của đại diện MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chưa được giải đáp tại hội nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và trả lời các đại biểu theo quy định./.

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH - TT xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang