image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Bình khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện và chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, xoá bỏ nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ các hộ nghèo từng bước khắc phục những khó khăn vươn lên thoát nghèo, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

(Căn nhà Đại đoàn kết của bà Đinh Thị Duyên - Thôn An Thanh)

anh tin bai

 (Căn nhà Đại đoàn kết của bà Lê Thị Văn - Thôn Vân Ninh Thọ)

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Ông Trần Văn Liệu - Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Trao tiền hỗ trợ cho các gia đình)

Được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, UBMTTQ các cấp. Qua khảo sát thực tế, BCĐ xây dựng quỹ người nghèo của huyện đã quyết định hỗ trợ hộ gia đình bà Đinh Thị Duyên ở thôn An Thanh và hộ gia đình bà Lê Thị Văn – Thôn Vân–Ninh–Thọ, xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xây dựng nhà ở trong chương trình xây dựng nhà Đại Đoàn kết.

anh tin bai

(bà Cù Thị Hương - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện trào quà cho gia đình bà Đinh Thị Duyên) 

Sau gần 2 tháng khởi công xây dựng, với sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, Ban chi uỷ chi bộ, Ban MT thôn, các tổ chức đoàn thể, toàn thể nhân dân trong thôn và anh em trong gia đình, căn nhà Đại đoàn kết của Bà Đinh Thị Duyên và Bà Lê Thị Văn đã hoàn thành.

Vào sáng ngày 17/10/2023, công trình nhà Đại đoàn kết đã được tổ chức khánh thành.

Về dự và chia vui cùng với các gia đình có các đại biểu:

Ông Trần Văn Liệu – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện.

Bà Cù Thị Hương – Phó chủ tịch Hội LHPN huyện.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Ông Trần Doãn Xuân – Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQ xã.

Cùng đại diện các tổ chức, các ngành đoàn thể, Ban chi uỷ chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận hai thôn, anh em trong gia đình và nhân dân đã tham dự.

anh tin bai

(Ông Trần Doãn Xuân - Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQ xã phát biểu trong lễ bàn giao)

Bà Đinh Thị Duyên, sinh năm 1964, thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình bà vô cùng khó khăn, sức khoẻ yếu, bà bị bệnh giãn tĩnh mạch thường xuyên phải đi bệnh viện để điều trị. Bà duyên không có chồng ở cùng với người em trai sinh năm 1973 đến nay vẫn chưa xây dựng gia đình và cũng thường xuyên đau ốm.

Gia đình Bà Đinh Thị Duyên trước đây sống trong căn nhà cấp 4. Sau nhiều năm căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, tường bong, mái sụt, có nguy cơ bị sụp đổ bất cứ lúc nào, mùa đông thì gió lùa lạnh giá, mùa hè thì nóng nực, những khi thời tiết có giông bão thì nước chảy từ trong nhà ra ngoài sân. Trước sự quan tâm của các cấp các ngành, sự quan tâm của nhân dân trong thôn và anh em trong gia đình, căn nhà của bà Đinh Thị Duyên đã được hoàn thành với tổng diện tích là 60m2 , nhà xây gạch đỏ, lợp ngói Hạ Long, công trình vệ sinh khép kín, tổng trị giá xây dựng căn nhà của bà Duyên là trên 200 triệu đồng. Trong quá trình thi công đã có sự hỗ trợ của Ban chi uỷ, Ban công tác Mặt trận thôn và anh em trong gia đình đã giúp bà với trên 20 ngày công lao động, quyên góp ủng hộ gia đình bà với số tiền trên 50 triệu đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

(Ông Nguyễn Xuân Hải- Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã phát biểu chúc mừng và trao quà của địa phương tới các gia đình)

Căn nhà Đại đoàn kết của bà Lê Thị Văn –Thôn Vân-Ninh-Thọ cũng được tổ chức khánh thành và bàn giao trong cùng ngày. Bà Lê Thị Văn –Sinh năm 1962, thuộc diện hộ nghèo, bà sống độc thân, bà bị bệnh về mắt phải thường xuyên điều trị tại bệnh viện và điều trị tại nhà. Gia đình Bà Lê Thị Văn trước đây sống trong căn nhà cấp 4. Sau nhiều năm căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, tường bong, mái sụt, có nguy cơ bị sụp đổ bất cứ lúc nào, Trước sự quan tâm của các cấp các ngành, sự quan tâm của nhân dân trong thôn và anh em trong gia đình, căn nhà của bà Lê Thị Văn đã được hoàn thành với tổng diện tích là 56m2 , nhà xây gạch đỏ, lợp ngói Hạ Long, công trình phụ trợ, tổng trị giá xây dựng căn nhà của bà Văn là trên 135 triệu đồng. Trong quá trình thi công Ban chi uỷ, Ban công tác Mặt trận đã thành lập Ban kiến thiết, Ban tuyên truyền, qua đó đã giúp gia đình bà trong việc xây dựng đồng thời vận động nhân dân và anh em trong gia đình đã giúp bà với 30 ngày công lao động, quyên góp ủng hộ gia đình bà với số tiền là 35 triệu đồng.

Căn nhà của bà Đinh Thị Duyên và bà Lê Thị Văn được hoàn thành bằng sự nỗ lực hỗ trợ của Ban chi uỷ, Ban công tác Mặt trận thôn và của sự đoàn kết và tình cảm, trách nhiệm của anh em và cộng đồng dân cư, bằng những bàn tay thắt chặt đã tạo nên căn nhà khang trang, chắc chắn gia đình, các căn nhà Đại đoàn kết được hoàn thành không chỉ nói bằng tiền mà còn phải nói đến tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ, lá nhành đùm lá rách của các cấp, các ngành, của tình người ấm áp.

anh tin bai
anh tin bai

(Bà Nguyễn Thị Vân- Đảng uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN xã trao quà tới các gia đình)

Ông Trần Văn Liệu – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện đã trao tặng gia đình bà với số tiền hỗ trợ của Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Nam Định và của Ban chỉ đạo các cấp với số tiền mỗi nhà Đại đoàn kết là 50.000.000đ. Bà Cù Thị Hương trao tặng quà của Hội LHPN huyện cho hộ bà Đinh Thị Duyên. Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, trao tặng các gia đình phần quà của xã được trích từ nguồn quỹ hỗ trợ người nghèo, bà Nguyễn Thị Vân – Chủ tich Hội LHPN xã đã trao quà của Hội  tới các gia đình, thay mặt cho lãnh đạo các cấp, các đại biểu đã chúc mừng, động viên các gia đình khắc phục những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

Căn nhà được hoàn thành, tuy vậy trên thực tế để ổn định cuộc sống vẫn còn phải cần tới sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay của cộng đồng dân cư. Chúng tôi tin tưởng rằng với tình người ấm áp nơi chốn làng quê yên bình này, gia đình bà Lê Thị Văn, gia đình bà Đinh Thị Duyên sẽ vượt qua mọi khó khăn cùng hoà nhập với cộng đồng chung tay xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh./.

anh tin bai
anh tin bai

(Bà Đinh Thị Duyên và bà Lê Thị Văn phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư đã hỗ trợ xây dựng nhà)

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng – Công chức VHTT xã Yên Bình) 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang