image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ xã Yên Bình tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ.
anh tin bai

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu Nhi năm 2023.

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã.

Để tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Ăn quả nhớ người trồng cây” đối với thế hệ trẻ và “Nghĩa tình đồng đội” đối với đồng đội đã anh dũng ngã xuống nơi chiến trường đầy máu lửa.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) vào sáng ngày 21/7/2023 Hội Cựu chiến binh xã, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các em thiếu niên nhi đồng cùng cán bộ giáo viên ngành giáo dục xã Yên Bình đã tổ chức buổi tổng dọn vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhà.

anh tin bai

Trong buổi tổng dọn vệ sinh môi trường các thành viên tham gia đã thực hiện các phần việc cắt cỏ, cắt tỉa cây cảnh, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ và chỉnh trang tổng thể khu vực nghĩa trang nơi an nghỉ của các anh hung liệt sỹ.

Trong các cuộc chiến tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc và làm nghĩa vụ Quốc tế, nghe theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ, xã Yên Bình có hàng vạn thanh niên lên đường tòng quân giết gặc. Trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc xã Yên Bình đã có 236 người con anh dũng hy sinh, có nhiều đồng chí khi trở về quê hương cơ thể không còn lành lặn, có những người con mất cha, người vợ mất chồng, có những bà mẹ tiễn chồng, con lên đường giết gặc và những người con ấy không bao giờ trở về bên mẹ, về với quê hương. Nhưng những nỗi đau thương ấy đã biến thành hành động, “Tất cả cho Tổ quốc quyết sinh” và cứ như vậy lớp cha trước, lớp con sau đã thành đồng chí chung câu quân hành. Những cống hiến của những người con quê hương Yên Bình đã cùng với cả nước làm nên lịch sử bằng Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.

anh tin bai
anh tin bai

Hoà bình lập lại, cùng với cả nước hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng Chủ nghĩa xã hội, nhân dân Yên Bình lại hăng hái thi đua sản xuất, xây dựng quê hương. Thật đáng trân trọng khi có những đồng chí Thương, Bệnh binh, mặc dù sức khoẻ không còn như trước, cơ thể khoogn còn lành lặn, nhưng với ý chí, bản lĩnh của người cách mạng đã vượt qua mọi khó khăn, thực hiện chuyển đổi các mô hình kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mở xưởng sản xuất, xây các mô hình trang trại, gia trại nâng cao thu nhập kinh tế hộ gia đình và giải quyết cho hàng trăm lao động có thu nhập ổn định.

Với sự cống hiến của cán bộ và nhân dân địa phương trong các giai đoạn cách mạng. Năm 2005 xã Yên Bình vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trong thời kỳ Công nghiệp hoá, hiện đại hoá, Yên Bình luôn là lá cờ đầu trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, năm 2021 xã Yên Bình được UBND tỉnh thẩm định công nhận là địa phương đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, có 5/9 thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu, các thôn xóm khác đang từng bước hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia, về đích xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Với những nỗ lực cố gắng, sự đoàn kết, đồng thuận của cán bộ và nhân dân, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, quê hương Yên Bình đang mạnh mẽ trên đà đổi mới, đời sống của nhân dân đã và đang đi vào ổn định, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính quyền, xây dựng nếp sống văn hoá tại khu dân cư./.

(Thực hiện: Kim Hồng)  

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang