image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành giáo dục & Đào tạo xã Yên Bình tưng bừng ngày khai trường
anh tin bai
anh tin bai

Hoà chung trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9, các thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh các bậc học xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định lại vui mừng chào đón một năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ tới trường, ngày khai giảng năm học mới, ngày 05/9.

Đồng chí Đinh Đức Tuyến – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Nam Định, Bí thư huyện uỷ Ý Yên. Đồng chí Trương Văn Tuyên – Huyện uỷ viên, Phó Ban tuyên giáo huyện uỷ, cùng các đồng chí cán bộ, chuyên viên Phòng giào dục và Đào tạo.

anh tin bai

(Đồng chí Đinh Đức Tuyến - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ; đồng chí Trương Văn Tuyên - Huyện uỷ viên, Phó Ban tuyên giáo; cùng các đồng chí cán bộ, chuyên viên Phòng giáo dục&đào tạo, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Yên Bình; cán bộ, giáo viên trường Tiểu Học chụp hình lưu niệm)

Đồng chí Vũ Quốc Đại – Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã. Đồng chí Nguyễn Xuân Tranh – Phó Bí thư Thường Trực Đảng uỷ. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, cùng các đại biểu là Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các đoàn thể Chính trị - xã hội, cán bộ công chức xã, đại diện các cơ quan, đơn vị đã về dự và chia vui với thày và trò các cấp học tại xã Yên Bình.

anh tin bai

(Đồng chí Trương Văn Tuyên - Huyện uỷ viên, Phó Ban tuyên giáo tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục xã Yên Bình)

 Tiếp nối truyền thống "Tôn sư trọng đạo" đã được hình thành, duy trì và phát huy trong suốt hàng ngàn năm lịch sử dân tộc. Cách mạng tháng Tám thành công, Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời (nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), trước muôn vàn khó khăn, gian khổ nhưng Đảng, Nhà nước và Bác Hồ kính yêu đã dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói Một năm khởi đầu từ mùa xuân, đời người khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, Giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu ở nước ta. Người cũng thường xuyên nhắc nhở rằngVì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các nhà trường nhanh chóng được thành lập, phong trào "Bình dân học vụ" nở rộ và phát triển ở tất cả các vùng miền góp phần nhanh chóng tiêu diệt nạn giặc giốt trên địa bàn cả nước.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai(Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Yên Bình tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới)

Ngày nay, đất nước đang hội nhập sâu rộng ra thế giới, hàm lượng tri thức quyết định giá trị sản phẩm trong xã hội, sự hưng thịnh hay tồn vong của mỗi quốc gia đều phụ thuộc vào giáo dục,... đòi hỏi phải quan tâm và đầu tư hơn nữa cho giáo dục. "Về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo" đã xác định rằng:  Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.... Phát triển giáo dục đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.

anh tin bai
anh tin bai

( 20 chiếc xe đạp được Tập đoàn Ting Tong và Hội doanh nhân Hà Nội trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn)

 

anh tin bai
anh tin bai

(Hội LHPN xã trao tặng học bổng Hoàng Ngân)

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Đại diện hội phụ huynh học sinh, đại diện các cơ quan đơn vị, cán bộ công tác trong ngành giáo dục đã nghỉ hưu, tặng hoa chúc mừng ngày khai trường)

Nhận thức sâu sắc về điều đó, Thầy và trò các cấp học xã Yên Bình đã phát huy truyền thống quê hương hiếu học, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, của cha mẹ học sinh, của mỗi gia đình, của các dòng tộc. Khắc phục những khó khăn các thầy cô giáo cùng các em học sinh trong các nhà trường đã ra sức phấn đấu dạy tốt - học tốt, đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, luôn được Đảng, Chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Trong năm học 2022 - 2023, thầy và trò cả 3 nhà trường đều hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu. Các bậc giáo dục đã huy động nguồn lực bằng công tác xã hội hóa và tiết kiệm chi tiêu từ ngân sách nhà nước để cải tạo cảnh quan trường lớp, phối kết hợp với hội phụ huynh học sinh mua xắm, tu sửa trang thiết bị phục vụ cho dạy và học đảm bảo môi trường an toàn, kết hợp với phòng chống dịch bệnh. Kết thúc năm học 2022 – 2023 các trường giữ vững đạt chuẩn Quốc gia, thư viện đạt chuẩn, chuẩn xanh – sạch – đẹp và an toàn, là lá cờ đầu trong phong trào giáo dục toàn huyện, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99 – 100%, công tác nuôi dạy trẻ được áp dụng theo chương trình giáo dục Mầm Non mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, rèn luyện thói quen nền nếp, đạo đức tác phong và phát triển năng lực theo từng lứa tuổi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Hiệu trưởng các nhà trường đánh trống khai trường)

Trong ngày khai trường. trước thềm năm học mới sự nghiệp giáo dục xã nhà đã nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự chỉ đạo kịp thời và sâu sát của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, sự quan tâm chia sẻ động viên kịp thời của các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân cùng chung tay từng bước đáp ứng nhu cầu về công tác dạy và học, để mái trường luôn là nơi các em được trang bị hành trang đầu tiên để tiếp thu những kiến thức, những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến.

anh tin bai

Để sự nghiệp giáo dục xã nhà không ngừng phát triển, để con em Yên Bình được tiếp cận với các mô hình giáo dục mới, được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn, được học trong các ngôi trường đảm bảo môi trường Sáng - xanh-sạch-đẹp và an toàn; được tham gia nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích; được tiếp cận với các phương tiện dạy học hiện đại, để làm được những điều đó các nhà trường rất cần sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính quyền các cấp, sự  ủng hộ về trí lực, tài lực, vật lực của phụ huynh, của nhân dân và của con em đang sinh sống, học tập trên mọi miền của Tổ quốc cũng như đang sinh sống tại địa phương.

Trong tiếng trống trường thôi thúc, thầy và trò các cấp học xã Yên Bình đã nêu cao quyết tâm tâm thực hiện theo lời Bác Hồ dạy "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người", mang hết sức lực, trí tuệ chở những chuyến đò tình nghĩa qua sông, ươm những mầm xanh của thế hệ hôm nay để xây dựng quê hương đất nước mai sau./. 

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH-TT xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang