image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội cựu chiến binh xã Yên Bình tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2023

Căn cứ Hướng dẫn của Hội CCB huyện Ý Yên về việc tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2023, chương trình công tác Hội và phong trào thi đua năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã.

Ngày 12/12/2023, tại nhà văn hoá –thông tin xã, Hội Cựu chiến binh xã Yên Bình đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2023, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua năm 2024.

Về dự hội nghị có các đại biểu.

Ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch Hội CCB huyện Ý Yên.

Ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ.

Ông Trần Doãn Xuân – Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQ xã.

Các đại biểu là uỷ viên BCH Hội, BCH các chi hội Cựu chiến binh trong toàn xã và các hội viên Hội Cựu chiến binh có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023 đã về tham dự hội nghị.

anh tin bai
anh tin bai

(Các chi hội trưởng ký kết thực hiện phong trào thi đua năm 2024)

Trong năm 2023 với diễn biến hết sức phức tạp, khó lường của dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân, thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới công tác sản xuất nông nghiệp, tình hình tai tệ nạn xã hội có tiềm ẩn phức tạp. Xong dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực huyện hội, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể chính trị, sự ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm của toàn thể cán bộ hội viên, Hội CCB xã đã tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Hội gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương được thể hiện trên các nhiệm công tác:

Cán bộ hội viên hội CCB toàn xã tích cực tham gia các phong trào thi đua đã được ký kết, thực hiện có trách nhiệm, đạt hiệu quả cao, cụ thể như: tham gia ngày tổng dọn vệ sinh thôm xóm, các trục đường của địa phương, củng cố, tu sửa nhà văn hóa thôn góp phần quan trọng trong việc xây dựng xã NTM, xây dựng đời sống văn hoá ở các khu dân cư, thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở. Chủ động tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng an ninh, chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của địa phương.

Quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết đảng các cấp, quy định của địa phương, nhiệm vụ công tác Hội tới mọi cán bộ hội viên để thực hiện và chấp hành nghiêm. Hội CCB xã đã duy trì tổ tuyên truyền do đ/c Phó chủ tịch hội làm tổ trưởng, tích cực chủ động tuyên truyền cho mọi cán bộ hội viên hiểu đường lối quan điểm của Đảng, Nghị quyết lãnh đạo đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Viết bài phối hợp đài truyền thanh xã tuyên truyền về thực hiện các phong trào thi đua của hội.

Trong năm 2023, tính đến hết tháng 10 hội đã tổ chức kết nạp 22 hội viên mới, vượt theo vói kế hoạch đề ra, BCH Hội báo cáo với Đảng ủy đề nghị Hội cấp trên xét tặng kỷ niệm chương cho 07 đ/c, triển khai thực hiện nghiêm túc về công tác làm và quản lý thẻ hội viên. Duy trì hoạt động có hiệu quả của các CLB CQN ở thôn xóm.

Các chi hội thôn xóm đã duy trì chế độ nề nếp sinh hoạt bảo đảm chất lượng, quân số tham gia sinh hoạt cao từ 70 - 75%. 100% cán bộ hội viên chấp hành nghiêm kỷ luật, Điều lệ công tác hội và các Chỉ thị, Hướng dẫn của cấp trên, không có đơn thư khiếu nại tố cáo.

Trong năm các chi hội và BCH tổ chức thăm chúc mừng thọ cho hội viên từ tuổi 70 trở lên,tổng số 65 đ/c với số tiền 6.500.000đ.

- Thăm hỏi  hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi đối tượng chính sách nhân kỷ niệm ngày lễ tết: kỷ niệm 76 năm ngày TB-LS 27/7 tổng số 62 đ/c với số tiền 6.200.000đ.

- Duy trì tang lễ theo đúng quy định khi có hội viên từ trần, BCH tổ chức thăm viếng, chỉ đạo các chi hội làm lễ truy điệu trang nghiêm đúng quy định, ngĩa tình đồng đội, đã để lại hình ảnh, tình cảm tốt đẹp cho gia đình và nhân dân địa phương, làm vơi đi nỗi đau của gia đình và người thân. Trong năm, hội đã làm lễ truy điệu cho 15 đ/c qua đời với số tiền là 6.500.000đ. Ngoài ra Hội CCB từ xã tới các thôn xóm đã tham gia nhiệt tình các phong trào từ thiện nhân đạo như ủng hộ xây dựng quỹ người nghèo, quỹ xoá nhà tạm, ủng hộ các cháu có hoàn cảnh khó khăn dip tết Trung thu …

            Với tinh thần đồng chí đồng đội toàn hội đã hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, các đ/c có khả năng làm kinh tế vay nguồn quỹ do hội viên đóng góp để phát triển kinh tế thoát đói giảm nghèo vươn lên làm giàu với số tiền  456.000.000đ với lãi suất thấp. Kết quả trong năm có 32 hội viên làm kinh tế trang trại, 04 doanh nghiệp cá nhân kinh doanh sản suất giỏi cấp huyện, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho hàng chục lao động.

Trong thực hiện các phong trào thi đua, từ BCH đến các chi hội đã tổ chức triển khai phát động các phong trào thi đua như phong trào CCB gương mẫu, phong trào CCB chung tay xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào trồng và chăm sóc hàng cây CCB và tham gia các phong trào thi đua của địa phương phát động. Cụ thể: có hàng trăm ngày công hội viên tham gia tổng vệ sinh trong khu dân cư và các trục đường, làm vệ sinh NTLS, thắp nến tri ân kỷ niệm 76 năm ngày TBLS và Tết cổ truyền dân tộc, trồng mới và chăm sóc hàng trăm cây lấy gỗ ,cây bóng mát như chi hội An Hạ, Khang Phú Quý, An Thanh góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí xây dựng noogn thôn mới. Qua các phong trào thi đua và công tác hội, có nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề nghị và đã được các cấp Hội khen thưởng đó là:

anh tin bai

( Các chi hội tham luận tại hội nghị)

Đề nghị Tỉnh hội tặng bằng khen cho 01cán bộ uỷ viên BCH; đề nghị Huyện hội tặng giấy khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Hội CCB xã đã nghi nhận biểu dương 04 chi hội và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội và các phong trào thi đua trong năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Các tập thể cá nhân nhận giấy khen của các cấp Hội khen thưởng năm 2023) 

 Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, Hội CCB xã đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đó là:

          Quán triệt triển khai toàn diện Nghị quyết lãnh đạo Đảng các cấp, nhiệm vụ công tác hội và các phong trào thi đua năm 2024; Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam khóa VII. Động viên cán bộ, hội viên phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, kỷ cương, trách nhiệm, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu”, gắn với phong trào thi đua của địa phương, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, Chính quyền, nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa giúp nhau giảm nghèo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB; xây dựng Hội CCB các cấp thực sự là chỗ dựa của Cấp ủy, Chính quyền, được nhân dân tin cậy, gương mẫu thực hiện nghiêm Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

anh tin bai

ng Lê Hồng Minh – Chủ tịch hội CCB huyện, phát biểu tại hội nghị)

anh tin bai

(Ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, phát biểu chỉ đạo)

anh tin bai

( Ông Hoàng Mạnh Hùng - Uỷ Viên BCH Hội CCB huyện, Chủ tịch Hội CCB xã Yên Bình phát biểu tiêp thu ý kiến)

    Tại hội nghị tổng kết công tác hội, ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch hội CCB huyện, ông Nguyễn Xuân Tranh – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, đã phát biểu ý kiến ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, hội viên Cựu chiến binh xã đã tận tâm, tận lực, phát huy bản chất “ Bộ đội cụ Hồ” đã đóng góp tài, trí, lực để cùng với địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung và của xã Yên Bình nói riêng. Đối với thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua năm 2024 tổ chức hội cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu hoàn thành tốt theo các nội dung ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua, qua đó góp phần cùng với cán bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức VH-TT xã Yên Bình)

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang