image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hoạt động khuyến học của dòng họ Đinh Văn -Thôn An Thị, xã Yên Bình
anh tin bai

 

(Ông Đinh Thanh Hải- Thừa uỷ quyền trưởng họ cùng các bậc cao niên, con cháu dâng hương báo công trước Tổ Đường)

Hưởng ứng phong trào khuyến học, khuyến tài của địa phương, phong trào khuyến học của hội khuyến học họ Đinh Việt Nam, thực hiện nền nếp truyền thống của dòng tộc, vừa qua dòng họ Đinh Văn – Thôn An Thị , xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã tổ chức khen thưởng các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

 

Về dự có lãnh đạo Hội Khuyến học xã Yên Bình, cùng đông đảo con em dòng họ Đinh Văn. 

anh tin bai

 (Ông Đinh Thanh Hải- Thừa uỷ quyền trưởng họ phát biểu chúc mừng các cháu có thành tích cao trong học tập)

Với truyền thống lịch sử, dòng họ Đinh Văn – Thôn An Thị , xã Yên Bình, đã ghi dấu ấn trên bảng vàng học tập, với những tấm gương khắc phục hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của con em trong dòng họ đã đỗ đạt các thành tích như Tiến sỹ, Phó Tiễn sỹ, Đại học và có nhiều con em thành đạt đang công tác ở trong và ngoài nước, trong các cơ quan của Đảng, Chính quyền, trong lực lượng vũ trang nhân dân …

anh tin bai
anh tin bai

 

(Cụ Đinh Văn Yên, ông Đinh Thanh Hải, ông Đinh Văn Hải trao thưởng cho các cháu có tahnhf tích cao trong học tập và rèn luyện)

          Dòng họ Đinh Văn – Thôn An Thị có trên 150 hộ và 300 đinh, là một dòng họ có truyền thống hiếu học và có sự đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong trên các lĩnh vực, dòng họ tập trung số đông sinh sống tại khu vực phía bắc xã và có nhiều con em thành đạt đang sinh sống, học tập trên mọi miền của Tổ quốc. 

Từ năm 2015, với mục đích động viên, hỗ trợ con em học tập, dòng họ Đinh Văn - Thôn An Thị đã thành lập Ban khuyến học. Đến nay dòng họ luôn duy trì quỹ Khuyến học bằng sự ủng hộ của con em trong dòng tộc với hình thức tự nguyện, kể từ khi thành lập Ban khuyến học đến nay đã nhận được với tổng số tiền ủng hộ xây dựng quỹ là gần 70 triệu đồng, đồng thời dòng họ luôn duy trì và phát triển quỹ để khen thưởng và các hoạt động của Ban khuyến học.

Các gia đình trong dòng họ luôn đề cao việc giáo dục đạo đức, truyền thống đi đôi với học kiến thức, với phương châm Dạy con hay chữ chứ không dạy con giữ tiền”, qua đó các con em trong dòng tộc luôn ngoan ngoãn, lễ phép, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện.

anh tin bai

(Cháu Đinh Thị Huyền Trang, thay mặt các cháu được nhận thưởng phát biểu cảm ơn sự quan tâm của dòng tộc)

Ngoài ra, Ban Khuyến học dòng họ Đinh Văn còn khuyến khích, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho những người cao tuổi, các gia đình trong dòng họ có điều kiện thuận lợi trong việc tham gia học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú; tiếp cận với khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây là một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài của dòng họ Đinh Văn.

Dòng họ đã duy trì nền nếp, cứ vào dịp đầu năm học mới, con cháu xa gần lại tề tựu dâng hương kính báo trước Tổ đường về thành tích học tập của con em trong dòng họ và tổ chức biểu dương, khen thưởng những con em có thành tích trong học tập. Trong 8 năm qua dòng họ đã biểu dương khen thưởng 135 lượt con em với tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Với thành tích của hoạt động Khuyến học dòng họ Đinh Văn – Thôn An Thị đã đề nghị UBND huyện Ý Yên tặng bằng khen là dòng họ có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Trước thềm năm học mới 2023 – 2024 Ban khuyến học của dòng họ Đinh Văn – Thôn An Thị đã tổ chức vinh danh và trao thưởng cho 25 cháu có thành tích cao trong học tập, trong đó có 6 cháu có thành tích vượt bậc đã thi đỗ vào các trường Đại học. Các phần thưởng tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa trong việc động viên, khích lệ con em hăng say học tập, rèn luyện về mọi mặt để vươn lên lập thân, lập nghiệp.

 

anh tin bai

Trong thời gian tới, dòng họ Đinh Văn – Thôn An Thị tiếp tục tuyên truyền vận động để các gia đình trong dòng họ quan tâm chăm lo đến sự học của con cháu; đẩy mạnh xây dựng quỹ Khuyến học, khuyến tài, tuyên truyền các tiêu chí về "Dòng họ học tập, gia đình học tập" phối hợp chặt chẽ với các nhà trường trong việc quản lý, giáo dục con cháu; động viên khen thưởng kịp thời để các cháu trong dòng họ phấn đấu rèn luyện và học tập đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2023-2024 cũng như những năm học tiếp theo, là điểm tựa, là hành trang cho các cháu mai sau lập thân, lập nghiệp, làng rạng danh quê hương, dòng tộc, hướng con cháu đến xây dựng tương lai với nhiều ước mơ và khát vọng vươn xa./.

(Thực hiện: Đinh Kim Hồng - Công chức Văn hoá-Thông tin xã Yên Bình)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bình- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bình - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbinh.yyn@namdinh.gov.vn
Điện thoại liên hệ: 0228.3823192
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang